Lê Công Định ngáo luật

Người xem: 112

Phía sau thông báo Việt Tân là tổ chức khủng bố ( kỳ 2): Pháp lý
Lý do vì sao cho đến bây giờ Bộ Công an Việt Nam mới ra thông báo chính thức khẳng định Việt Tân và đám bậu xậu là khủng bố trong khi các phát ngôn của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, báo chí Nhà nước, nhất là phán xét của Tòa án đã sản xuất đầy kể từ khi xuất hiện “Mặt trận Hoàng Cơ Minh”?
 
Nói như “chuyên gia pháp luật” của Việt Tân là Lê Công Định phủ nhận rằng Công an Việt Nam không đủ thẩm quyền để ra thông báo này, nó phải thuộc về Tòa án, cho dù luật cho phép Bộ Công an có quyền này thì vẫn vi phạm chuẩn mực pháp luật quốc tế về việc cơ quan hành pháp không được ra “phán quyết” sinh mệnh của cá nhân/tổ chức, từ đó phủ nhận thông báo này là “vô hiệu”, “người dân không cần tuân thủ”. Lập luận này được đám chóp bu Việt tân mừng như vớ được vàng, tung hô Lê Công Định lên tận mây xanh khiến Định như lên cơn ngáo tru lên “Tôi yêu Việt Tân”!!!
Có thể nói Định học luật mà không hiểu luật và hơn nữa cũng chỉ hớt tép thông tin trên mạng để phán như thánh chứ không chịu nghiên cứu cơ sở nào để Bộ Công an ra thông báo đó hết.
 
Việt Tân từ lâu rồi đã bị Tòa án Việt Nam xử là tổ chức khủng bố. Theo tiêu chuẩn pháp lý Tây phương, quốc tế thì đã là “án lệ” rồi. Cái thông báo của Bộ Công an chỉ đơn thuần là “thông báo” về một loại tội phạm đã bị cơ quan tư pháp – nơi đủ thẩm quyền kết luận công dân nào vi phạm pháp luật Việt Nam hay chưa rồi.
 
Lê Công Định nên quá bộ vào chính chuyên mục “Tổ chức khủng bố” của cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để đọc toàn bộ các bản thông báo được phát hành cùng một ngày trong đó Bộ Công an đã đính kèm “Bản án xét xử về tội “Khủng bố” một số đối tượng cầm đầu “Việt Tân” (04/10/2016)” trong đó là bản án số 383/2008 của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã kết luận Việt Tân là tổ chức khủng bố theo Điều 84 BLHS và các cá nhân tham gia cũng bị lĩnh án theo tội danh này.
 
Thêm nữa, lý do chính khiến Bộ Công an phải ra Thông báo mang tính thủ tục hành chính này, đơn giản là theo Mục 12 Khoản 4 Điều 4 Luật chống rửa tiền 2013 thì Bộ công an phải đưa ra “Danh sách đen” (tức “danh sách tổ chức, cá nhân có liên quan tới khủng bố và tài trợ khủng bố do Bộ Công an chủ trì lập theo quy định của pháp luật” ) để phong tỏa tài chính theo đúng chuẩn mực pháp luật quốc tế, để phối hợp với Interpol và các quốc gia khác thực hiện việc “chống rửa tiền” này. Đây là động tác thuần về hành chính và hội nhập quốc tế của ngành tư pháp Việt Nam cũng như đáp ứng yêu cầu của cuộc chiến chống khủng bố do Mỹ chủ xướng. Không có “võ” này thì Bộ Công an không có “cái lý” đi trò chuyện được với Mỹ, phương tây và quốc tế về phong tỏa, ngăn chặn vấn đề tài chính của Việt Tân và đám bậu xậu nhận tài chính từ nó.
 
Tội nghiệp thay cho Lê Công Định, đám zận chủ và Việt tân. Đúng là “cà cuống chết đến đít còn cay” quả không sai. Hãy chờ xem ông chủ Mỹ và giới đấu tranh dân chủ, nhân quyền phương Tây ứng xử với cái thông báo này như thế nào mới là quan trọng nhé, đám vịt giời!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *