Bản án dành cho Cấn Thị Thêu và sự tan rã của “Dân oan Dương Nội”

Người xem: 241

Khoai@

Sáng ngày 20/9, Tòa án nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 20 tháng tù giam đối với bị cáo Cấn Thị Thêu về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử kết luận: Hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây mất trật tự nơi công cộng, gây cản trở giao thông, cản trở hoạt động bình thường của các cơ quan nhà nước, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, bị cáo Thêu đều ngoan cố không nhận tội. Trước đó, bản thân bị cáo đã có 1 tiền án 15 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” và 4 tiền sự về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Do vậy lần phạm tội này của bị cáo thuộc trường hợp tái phạm, là tình tiết tăng nặng khi định hình mức phạt.


***
Trước phiên toà, 2 con trai của Cấn Thị Thêu là Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư đã móc nối liên hệ với đám dân chủ lõ đít trong và ngoài nước trước cả tuần, với hi vọng thông qua những lời gáo rú, rủa xả xã hội để gây sức ép lên tòa và xa hơn là đánh bóng tên tuổi, kiếm chác từ chính những người được gọi là dân oan.

Theo quan sát, vẫn những ký sinh trung dân oan Dương Nội như Mai Dũng, Mai Phương Thảo, hay Mai Thanh, Lê Thăng Long, Đoan Trang, Tạ Hải, Thảo Teresa, Trương Văn Dũng, Lê Anh Hùng, vợ chồng Nguyễn Tường Thụy, Nguyễn Thúy Hạnh, Bạch Hồng Quyền, Nguyễn Viết Dũng…cùng khoảng 20 đầu dân oan đã đến ủng hộ “người hùng” Cấn Thị Thêu. 

Rõ ràng, những gì diễn ra trên thực tế, những điều mà đám kền kền mong đợi với hàng ngàn người tham dự gây sức ép với chính quyền đã không đến, ngoại trừ những bài viết nâng bi kèn sáo cho Cấn Thị Thêu của đám BBC, RFA và các trang chống cộng hải ngoại. Có lẽ đó là những vớt vát cuối cùng cho đám lư manh chày bửa khoác áo dân oan này.

Không đạt được mục đích dù chuẩn bị rất công phu; không nhiều người quan tâm tới dự; không được những “hội” khác ủng hộ, trái lại còn bị xa lánh bởi bản chất sự việc đã được minh bạch. Thực tế này báo trước nguy cơ tan rã cho cái gọi là “dân oan Dương Nội” do gia đình Cấn Thị Thêu, Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư lũng đoạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *