CHUYỆN CHIẾC MŨ NGHE NHẠC VÀ THÓI “BÀI TÀU”

Người xem: 123


Thông tin tuyệt mật mình nghe kể từ bệnh viện, một chị đi khám và được chẩn đoán bị ung thư vòm họng, lạ ở chỗ chị không hút thuốc hay ăn thực phẩm bẩn bao giờ. Các giáo sư hàng đầu hội chẩn kết luận nguyên nhân ung thư là do phát âm quá nhiều từ Hán Việt.

Phác đồ điều trị được đưa ra là mỗi khi mở miệng chị chỉ được nói từ thuần Việt. Thay vì nói “ngắm hoàng hôn” thì chị phải Việt hóa là “nhìn mặt trời có màu vàng khi sẩm tối”. Sau 3 tháng bệnh tình thuyên giảm hẳn, sư bố bọn tàu đến từ vựng của chúng nó cũng độc hại.

Ở nước ta cái gì xấu xa mặc nhiên là được đổ cho Tàu. Hồi bé trẻ con hay bị dọa là đừng đi lang thang kéo bị bọn tàu bắt cóc nấu cao ngâm diệu. Lớn tí nữa thì nghe đồn người tàu mong phóng lợn sang An Nam mổ lấy nội tạng bỏ hộp xốp bắt xe khách đem về nước bán.

Giờ là “thiết bị gây ù tai” gắn vào mũ len cho trẻ em. Câu hỏi là “thiết bị” này nó được cất giấu tinh vi bí mật vào trong sản phẩm hay chỉ là chức năng thêm vào công khai như kiểu đèn nhấp nháy ở giày trẻ em? Nếu chức năng nghe nhạc nó sờ sờ ra đấy thì phụ huynh có nghe thử khi mua không? Khi thử có bị ù tai không? Thay “thiết bị” đấy bằng cái điện thoại bật loa ngoài dí vào tai trẻ con thì có bị ù không hay thông luôn cả 2 màng nhĩ?

Tai phone Beats mua 400$ nghe nhạc nhiều khi còn bị ù, sưng cả vành tai, phải nhìn nhận đúng đây là cái loa đồ chơi gắn vào mũ len để ru trẻ em ngủ. Việc nó có đạt tiêu chuẩn an toàn cho tai hay không thì mời các bác bên Bộ KHCN và Bộ Y Tế lên tiếng, chứ không thể vì ngứa mắt mà đổi tên cái mũ len gắn loa thành “thiết bị gây ù tai” được. Cũng giống như tuy đa số phóng viên thích ngồi xổm lên pháp luật, thì chúng ta vẫn phải gọi họ là phóng viên, chứ không thể gọi là “bọn đéo biết làm gì phải đi làm báo” được, phỏng ạ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *