NHÂN TÀI ?

Người xem: 157

Bài của xơ Mượt về chuyện em Nhi. Cũng lại là góc nhìn khác. Xin giới thiệu với các bạn để có cách nhìn đa diện về một vấn đề.


Ở đây xin nói rõ, quan điểm của tôi là tạo điều kiện để em Nhi được vào học tại HVCT CAND. Và đây chỉ là bài tham khảo, đặc biệt là dưới góc độ báo chí.



Tham khảo thêm bài Luyện ơi, ngày xưa mày đọc báo gì? và bài Em Bùi Kiều Nhi và chuyện xóa án tích của cha.



Tiếp chuyện chị Nhi trượt Học viện Công an sau stt ngàn like của con Phú Ngẫn tức Chung Nguyen, đệ Xơ.

Chị Nhi trượt Học viện CAND là điều đáng tiếc. Chị trượt bởi chủ nghĩa lí lịch cũng là điều đáng tiếc. Chị trượt bởi bố chị, một người đã mất (R.I.P anh) bị án treo khi chị chưa ra đời còn là điều đáng tiếc hơn nữa.

Nhưng báo chí, thay vì đi đến gốc rễ của vấn đề thì lại xây dựng chị là một nhân tài của đất nước bị lãng quên.

Khi cơ chế thi đại học còn iu tiên cộng điểm cho những thí sinh có bố mẹ là thương binh, chiến sĩ thi đua cấp này nọ.., thì việc có thí sinh bị ảnh hưởng bởi có bố mẹ đã từng phạm tội trong quá khứ là điều công bằng. Nếu cần phải nói thì bãi bỏ cả cái cộng điểm lẫn cái chủ nghĩa lí lịch kia chứ không phải chỉ nói về trường hợp cụ thể này.

Việc thứ hai, năm ngoái dưới sức ép của dư luận, Bộ trưởng QP đã đặc cách cho 1 thí sinh đạp xe 300km ra HN thi với 30k trong túi vào Học viện Tăng thiết giáp. Rất không may, thí sinh đó vừa phải nhập viện tâm thần. Sẽ thế nào nếu một ngày đẹp trời anh ta lên cơn quay nòng pháo xe tăng vào đám đông đang hối hả trên đường?

Vậy mà năm nay báo chí vẫn chưa rút kinh nghiệm, lại lên tiếng đòi hỏi bộ trưởng Công an xem xét đặc cách cho trường hợp này.

Thứ ba, qua lời báo chí thì đây là một nhân tài với điểm số cực cao. Nhưng xem bảng điểm thi tốt nghiệp (ảnh kèm theo), chị Nhi ngoài ba môn xét đại học thì hai môn căn bản là Toán chỉ được 3 điểm, ngoại ngữ: 3,25 điểm, chỉ hơn điểm liệt một chút. Đó sao gọi là nhân tài được. Chị học lệch vkl.

Xơ tin, trình công nghệ thông tin của Nhi thi chắc cũng không hơn được môn Toán, nếu chị chơi FB chắc chắn nằm ở nhóm U 10 likes.

Chả có điều gì khiến chị được iu ái đặc cách như cách của các bạn xơ, báo Dân Trí đòi hỏi cả.

Chị nên xin vào trường khác, tốt nhất là báo chí thay vì ngồi khóc, đó mới là điều phù hợp cho tương lai của chị.

Còn báo chí vụ này quá hời hợt, xơ chê.


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *