IU TIÊN

Người xem: 147

Entry này được chôm bên nhà Chung Nguyên. 

Đọc cho vui và có thể phải suy nghĩ, dặn vặt. Chị sẽ không chịu trách nhiệm nếu các bạn nổi điên. 

Giờ thì đọc đy.

Giao Chỉ các bạn nên nhớ rằng nhét cứt vào đầu vào thì sẽ nhận được cứt ở đầu ra, cho dù là cứt thành phẩm được xức một lớp nước hoa đậm đặc. Chấp nhận iu tiên những người tố chất kém cỏi và loại bỏ những người có năng lực thực sự trong xét tuyển Đại Học chỉ vì họ thuộc thành phần “không hoàn cảnh”, thì hãy sẵn sàng chấp nhận hậu quả, không phải bây giờ, mà là 5-10 năm sau và di họa tới nhiều thế hệ.

Hãy sẵn sàng chấp nhận những nhân viên công lực mắt trước mắt sau đè dân ra xin đểu hay lôi về đồn tẩn cho phù mỏ, những bạn đấy ngày xưa đi thi giải xong khảo sát vẽ đồ thị thì ngồi ngáp ruồi chờ đỗ đấy, vì các bạn ấy được cộng gần chục điểm cơ mà.

Hãy sẵn sàng chấp nhận những bác sĩ mà bệnh nhân đau chân trái thì mổ chân phải, hay những dược sĩ đau bụng kê nhân sâm.

Hãy sẵn sàng chấp nhận những kỹ sư nói tiếng Kinh chưa sõi, nhìn bản vẽ kỹ thuật như chó xem bản đồ, hệ quả đương nhiên sẽ là những cây cầu cốt tre và những con đường thông xe 2 tuần là lún.

Và hãy sẵn sàng chấp nhận những cán bộ dành 8 tiếng làm việc để nghĩ cách đục khoét ngân khố cuốc gia, ăn cắp tài sản Nhà Nước để vơ về cho gia đình, nếu tuổi thơ của bạn thiếu thốn, thì khi nắm quyền trong tay bạn sẽ luôn vơ vét như một bản năng để bù lại những ngày đói khổ, tâm lý “đời mình khổ rồi thì đời con phải thật sướng” chính là nguyên nhân gốc rễ của tham nhũng mà hàng trăm, hàng nghìn năm nay dân tộc này luôn né tránh không dám đề cập đến. Con em thị dân giàu có cắn ngập răng từ nhỏ không bao giờ có tâm lý này.

Đại Học là nơi đào tạo nhân lực cho cuốc gia, không phải trại tế bần, những bạn hoàn cảnh, con thương binh, dân tộc thiểu số, sống ở quê, tốt thôi, bạn sẽ được iu tiên giảm một phần học phí, chứ óc bạn toàn cứt thi đại học 20 điểm 3 môn được cộng iu tiên 7 điểm gần bằng mẹ thằng thủ khoa nhà thành phố, thì công bằng ở đéo đâu đây người ơi?

Học sinh thành phố không thuộc thành phân iu tiên nào, họ cũng phải học, mỗi ngày cũng có 24 tiếng như các bạn chứ không nhiều hơn, đi ôn luyện cũng phải mất tiền bạc và thời gian, công bằng nào cho lũ trẻ thị dân?

Mà các bạn được iu tiên toàn tranh vào trường ngon, khoa ngon, có bạn ở quê cả đời học sinh chưa được cầm quá 50k nhưng lại thi vào học viện ngân hàng, chắc bạn í tưởng vào ngân hàng thì tức là cầm cục tiền vãi vãi như gieo sạ vụ chiêm chăng?

Các bạn muốn xã hội tốt đẹp, nhưng lại không ngừng cổ vũ việc gieo những mầm sâu bệnh và loại bỏ những hạt giống tốt, tư duy đéo gì lạ đời thế? Đất nước cần người giỏi lãnh đạo, hay cần lũ “hoàn cảnh” ngu như lợn mặt vênh vênh tay chống nạnh tay chỉ năm ngón đưa dân tộc vững bước hóa Rồng? Vừa ngu vừa nghèo vừa hoàn cảnh thì đi phụ hồ chứ đâm đầu vào đại học làm đéo gì xong ra trường lại kêu thất nghiệp người ơi?

Những học sinh con em thị dân, học giỏi, xinh, chơi Facebook được nghìn lai thì nên xét thẳng vào đại học khoa ngon nhất tùy theo sở thích không cần phải thi, cứ thế đi.

Chứ một xã hội vận động bằng tình thương thay vì trí tuệ, là một xã hội quái thai các bạn ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *