KỀ KỀN VỚI THỊT LỢN SỀ GIẢ THỊT BÒ

Người xem: 134

Bọn kền kền lá cải rất giỏi trong việc dựng ngược lên những thông tin kỳ khôi khiến cần lao tột cùng hoang mang. Một số tờ báo mạng đã vượt qua cái ngưỡng tầm thường bằng cách đưa ra những tin đồn đánh thẳng vào đường mõm của nhân dân – tức là liên quan đến thực phẩm. Quần chúng đã đủ khốn khổ khốn nạn rồi giờ đến gắp miếng cơm bỏ vào mồm cũng vừa nuốt vừa run, thì sống thế nào đây Phà ơi?

Một trong những huyền thoại kinh dị nhất ever của kền kền: Thịt lợn sề giả thịt bò.


Các bạn thợ bếp hay chuyên gia dinh dưỡng hãy khoan lên tiếng ở đây, tôi không nói về mặt kỹ thuật có thể làm giả thịt bò từ thịt lợn sề hay không, vấn đề là, họ – tức tiểu thương, chẳng việc gì phải làm giả bằng thịt lợn sề, thế mới tài.

Tôi xin trích từ anh Dân Trí: “Những tiểu thương này tiết lộ, họ thu mua thịt lợn sề thải loại ở các lò mổ với giá rất rẻ và yêu cầu giết mổ bằng cách chích điện chứ không chọc tiết như bình thường để thịt còn giữ được màu đỏ giống thịt bò.”

Giá rẻ là bao nhiêu? Theo thông tin ở ngay video trong bài thì thịt lợn sề được mua về với giá chừng 150k/kg sau đó tẩm ướp “hương bò” + huyết bò, mỡ bò…. để lừa khách hàng, tôi thì cho rằng chả cần phải kỳ công vậy. Tiểu thương hoàn toàn có thể (và thực tế là họ đang) bán một loại thịt y-hệt-thịt-bò mà chẳng phải tẩm ướp gì cho rách việc, đó là thịt trâu đông lạnh của Ấn Độ.


Về hương vị hay giá trị dinh dưỡng thì thịt trâu không kém thịt bò, lý do nó rẻ là vì không được ưa chuộng, không phổ biến, ngay tại Việt Nam, người ta quan niệm thịt trâu không thích hợp cho trẻ con hay người ốm ăn, đấy là nói thế, chứ ăn cũng chẳng sao hết.

Quan trọng là giá thịt trâu chỉ tương đương với giá thịt lợn sề các tiểu thương nhập về, khoảng 150k/kg, ăn giống y hệt, trừ khi cực sành ăn, bằng không không có cách nào phân biệt được.

Vậy nên hãy yên tâm mà đánh chén, cùng lắm, các bạn cũng chỉ đang ăn thịt trâu hay thịt ngựa thôi, chứ tẩm ướp mà lợn sề ăn giống được thịt bò, thì chắc bố của quán quân Masterchef cũng phải quỳ xuống vái làm sư tổ.

Nguồn: Chung Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *