VỀ VỤ GIẾT NGƯỜI HÀNG LOẠT Ở THÁI BÌNH

Người xem: 108

LâmTrực@

Anh đây mặc dù rất bận, nhưng cũng cố bỏ ra chút ít thời gian để nói về một con luyện có tên Nguyễn Thùy Trang. Anh không biết nó là ai, nhưng những gì nó viết và phát biểu trên FB là thể hiện sự kém hiểu biết và ngông cuồng tới mức đ** thể chấp nhận.

Ấy là anh nói về vụ xả súng giết người ở Thái Bình. Trong vụ việc này cần có cái nhìn khách quan mới sáng tỏ vấn đề. Việc nào đi việc đó. Chính sách sai thì nhà nước phải sửa, dân sai thì dân phải chịu trách nhiệm. Chuyện đất cát và chuyện bắn giết là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.


Trước hết, nguyên nhân sâu sa của vụ việc bắt nguồn từ việc đền bù đất đai bị thu hồi. Điều này cho thấy chính sách đất đai và cơ chế thu hồi đất đai của nhà nước đang có vấn đề. Dù muốn hay không, đây là một thực tế mà ta không thể phủ nhận. Hi vọng từ vụ việc, các cơ quan hữu trách sớm đối diện với sự thật để điều chỉnh chính sách theo hướng vì dân.



Trong câu chuyện này, tên giết người Đặng Ngọc Viết lại được con FB Nguyễn Thuỳ Trang gọi là “Anh hùng liệt sĩ” trong một bài đăng trên FB của ả. (Xem ở đây) Thật ngu hết chỗ nói, vô liêm sỉ hết mức. Vì bài viết này, ả đã tự đặt mình vào hàng ngũ những kẻ giết người không ghê tay.

Theo dòng sự kiện, hàng chục tên rân trủ nhảy vào bình luận, biện minh cho hành vi giết người của Viết. Nhưng dù nói kiểu gì đi chăng nữa, thì hành động cố ý giết cùng lúc 4 mạng người cũng là điều không thể chấp nhận. Chả ở nước nào trên thế giới lại dung túng cho hành vi giết người, đặc biệt là giết người hàng loạt. Trong chuyện này, anh hiểu rằng, Đặng Ngọc Viết chỉ là cái cớ để đám rân trủ kia bêu xấu chính quyền mà thôi, tất nhiên Đặng Ngọc Viết sống hay chết đ** quan trọng với chúng.

Khách quan mà nói, Đặng Ngọc Viết cầm súng bắn vào người khác không được gọi là vô tội. Mọi tính toán của Viết đều kỹ lưỡng và rất nguy hiểm. Viết mua súng, chuẩn bị di ảnh, chủ động tâm sự với bạn, giã từ bố.v.v. Như vậy là toan tính giết ngưòi có chủ ý. Vậy mà con luyện Nguyễn Thùy Trang há mõm bảo chính quyền ép Viết đến đường cùng. Có bằng chứng nào chứng tỏ chính quyền ép Viết phải làm như thế? Ngược lại, chính quyền Thái Bình đã 3 lần thỏa hiệp theo ý của hắn ta.


Điều đáng nói là các nạn nhân của vụ giết người đều là những người vô tội. Giả sử họ có là thành viên của Ban quản lý quỹ đất đó đi chăng nữa thì họ cũng chỉ là những người thi hành công vụ mà thôi, đâu có thù oán gì với Đặng Ngọc Viết? Theo thông tin mới nhất, những người bị Viết nã đạn đều không có liên quan gì đến dự án thu hồi đất nhà anh ta. Vậy cớ sao lại đi giết người vô tội? Chắc chắn phải mọi rợ lắm mới bắn được người khác.

Vậy tại sao Nguyễn Thùy Trang lại dám suy tôn một thằng giết người không ghê tay thành một biểu tượng anh hùng? Lời giải không khó, đơn giản đó là cách cổ súy cho hành vi giết người và xa hơn đó là cổ súy cho những hành vi chống phá chính quyền.

Người ít học như anh cũng biết, mọi chuyện cần phải dựa vào pháp luật mà hành xử. Súng đạn không thể tìm ra được lý lẽ mà chỉ khơi dậy sự hận thù. Anh đ** hiểu tại sao bọn chó rân chủ cứ hóng tin lá cải rồi tự làm thối não mình như vậy. Đất nước này cần sự công bằng. Muốn thế, phải loại bỏ những Viết và đồng bọn của chúng đi.

Thằng nào thương vay khóc mướn cho hay suy tôn Đặng Ngọc Viết thành anh hùng thử nói anh nghe: 

– Pháp luật, đạo đức xã hội nào cho phép Đặng Ngọc Viết giết người?

– Vì sao một kẻ giết người hàng loạt lại là anh hùng liệt sĩ, trong khi các nạn nhân đều là người vô tội và không liên quan?

Nghe anh hỏi chúng mày đã són cứt chứ nói đ** gì đến trả lời. Thằng dái lệch, thằng bòng bưởi đọc xong bài này của anh đã đi thay bỉm chưa? Tổ sư, học hành như chúng mày đúng là chỉ nên cầm cái bơm ra vỉa hè mà hóng cho đỡ phí cơm bố mẹ và ân sủng của chế độ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *