SỐ PHẬN CỦA KẺ BỊ GIẬT DÂY

Người xem: 96

Tôi muốn nói đến cô bé Nguyễn Phương Uyên. Phiên tòa phúc thẩm vừa kết thúc đã xử án tù treo và “thả tự do” cho cô ngay tại phiên tòa đang được cổ súy như là chiến thắng của “lực lượng đấu tranh dân chủ”. Lý do cho sự tha bổng này là cô còn nông nổi, thiếu hiểu biết mà phạm tội, nhưng thực sự có lẽ cô chỉ là con tốt tuy nghiêm trọng về hành vi vi phạm pháp luật nhưng vô hại với chính quyền. 
Tội phạm xâm phạm ANQG được xem xét ở cả khía cạnh hành vi, mục đích và mức độ nguy hại tới sự vững mạnh của chính quyền. Như vậy, kẻ đáng để bắt, xử tù thì cô không thuộc diện này, bởi cô chỉ kẻ tay sai, diện a dua a tòng, không có khả năng tổ chức phạm tội, không có khả năng gây nguy hiểm tới ANQG, cho dù về bản chất hành vi của cô là nghiêm trọng, đã vi phạm pháp luật. 
Một cô gái trẻ ở tuổi đôi mươi, chưa từng trải nghiệm cuộc sống. Cô chỉ qua mạng Internet quen biết Nguyễn Thiện Thành – kẻ cầm đầu tổ chức phản động Tuổi trẻ yêu nước trong thời gian ngắn, đã nhận lời tham gia tổ chức, đi dán những khẩu hiệu, cờ vàng tại nơi mình sinh sống và gặp gỡ Nguyên Kha – một người xa lạ cùng phối hợp “yêu nước”, “xúc phạm Đảng”
Đây nội dung truyền đơn cô được xúi giục làm và biện hộ là “yêu nước”. Những truyền đơn được gắn với cờ ba sọc, tiền, kíp nổ, được chụp ảnh phóng lên mạng, được báo cáo với “sếp” ở hải ngoại. Không thể nói khác hơn về sự manh động, bị giật dây thiếu kiểm soát, lý trí mới hành động như thế.
Ra tòa, cô có những phát ngôn đầy “khí phách” khiến người ta liên tưởng ngay tới Lê Thị Công Nhân. Ngay sau khi được ra tù, cô đã “hòa” mình vào các thành phần tạp nham, trả lời phỏng vấn các đài hải ngoại …
Rồi đây chặng đường cô tiếp tục đi với hình ảnh thánh nữ, anh thư, được đám dân chủ tôn vinh và sử dụng “lãng phí không thương tiếc”, rồi dư âm dần dần qua đi lại nhanh chóng ném cô đi và dựng lên các biểu tượng mới thu hút dư luận như kiểu Nguyễn Đắc Kiên hay Bà Tưng vậy

Chính quyền thả cho cô tự do tại tù còn hơn để cô trong tù làm “biểu tượng” cho lũ chống cộng và các thế lực đang ngày ngày mướn chiêu bài dân chủ, nhân quyền trong khi độ nguy hiểm với chính thể của cô chắng đáng gì. Ra tù, với sự giật dây, mưu toan của các phe nhóm, chúng sẽ sài cô “hoang phí” và “đốt” cháy cô nhanh hơn cô tưởng, biểu tượng Phương Uyên sẽ chết nhanh hơn Lê Thị Công Nhân vì sự khác nhau giữa 3 năm tù ở ngoài thay vì được “bảo toàn” lâu hơn nhờ 4 bức tường giam.

Cô chưa đủ trải nghiệm để hiểu cái chân giá trị của một nhà đấu tranh dân chủ thực sự với một con rối bị giật dây.

Cô chưa đủ trí thức để phân biệt giữa yêu nước với tay sai của lũ chống Cộng điên cuồng. 

Cô chưa đủ chín chắn để trải nghiệm sự bẩn thỉu của những mưu toan chính trị của các thế lực muốn dựng tượng cho cô.

Tương lai những việc làm cực đoan – thiếu lý trí sẽ là hồ sơ hoàn thiện hơn chôn vùi mãi mãi cuộc đời cô.
Một bức tranh thay mọi lời nói

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *