NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN, “YÊU NƯỚC” MÀ GIAN DỐI THẾ SAO?

Người xem: 108

Hôm nay, ngày 16 tháng 8 năm 2013 sẽ mở phiên tòa xử phúc thẩm Nguyễn Phương Uyên và Đinh Nguyên Kha về tội danh “tuyên truyền chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam” tại Điều 88 BLHS

Tại phiên tòa xử sơ thẩm hôm 16/5/2013 TAND Tỉnh Long An đã bị tuyên án phạt Đinh Nguyên Kha 10 năm tù (trong đó có 2 năm về tội cố ý gây thương tích trong một vụ án khác diễn ra trước đó mà Kha chưa chấp hành hình phạt), Nguyễn Phương Uyên: 6 năm tù. Cả hai bị cáo còn bị quản thúc 3 năm tại địa phương, không được tham gia vào các tổ chức xã hội sau khi chấp hành hết mãn hạn tù.

Nhưng theo các thông tin C91 thu thập được thì trong thời gian từ sau ngày 16/05/2013 đã có hàng chục lượt các thành viên của Đảng Việt Tân (1 tổ chức chống phá Nhà nước ở Mỹ), Hội Anh Em Dân Chủ (1 tổ chức chống phá nhà nước trong nước do Nguyễn Văn Đài, kẻ từng bị bắt giữ và tuyến án về tội hoạt động chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam), các tổ chức nước ngoài muốn can thiệp vào nội bộ Việt Nam gửi tiền và vật chật đến thăm thông các nhóm blogger chống phá Nhà nước). 

Có thể nói Phương Uyên vẫn lầm lẫn không nhận ra được cái sai của mình và ngày càng tin tưởng rằng mình đang làm điều đúng đắn cho nhân dân và Tổ quốc mà Uyên không ngờ rằng thực chất các thế lực đen này đang ngầm dùng Uyên làm “chiêu bài” để dụ dỗ và mị dân nhằm phục vụ cho các hoạt động của chúng. Với chúng em hiện chính là “biểu tượng” cần khai thác triệt để. Nhà nước càng phạt tù em nặng, càng xử lý mạnh tay với em thì bọn chúng sẽ càng vui, càng mừng, với chúng số tiền chúng bỏ ra thăm em chẳng đáng là bao với những gì chúng sẽ được chi trả khi làm hài lòng những “bàn tay đen” ở nước ngoài đang nhòm ngó Việt Nam. Còn về Đinh Nguyên Kha, có vẻ Kha chẳng còn nhiều giá trị lợi dụng cho nên các hoạt động thăm hỏi hay cổ súy về Kha trên mạng ko rầm rộ bằng Uyên, Kha lặng lẽ nhận hết các tội thay Uyên theo yêu cầu của những kẻ kia.

Với Nguyễn Phương Uyên, em có một nhận thức mà ngay bản thân tôi hay ai khác chỉ cần nhìn qua sẽ rõ ràng biết độ “ngông cuồng”, “sự ham muốn danh tiếng” và cả trình độ nhận thức lẫn học vấn của em như thế nào. Nguyễn Phương Uyên là sinh viên hệ cao đẳng Trường Đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM nhưng em lại có những nhận thức như sau, em vì đồng tiền và danh tiếng mà làm ra những chuyện sau:

– Trích dẫn lời nói của Hồ Chủ tịch trong phiên tòa sơ thẩm, Uyên đã tự đánh giá mình ngang với Chủ Tịch Hồ Chí Minh khi nói Người là “Ông” và đánh giá những việc làm của mình giống như ngày xưa Người dẫn dắt nhân dân đánh bại Pháp, Mỹ, Ngụy giành lại “Độc Lập – Tự Do – Hạnh Phúc và Thống Nhất” cho Dân tộc và Đất nước. Chỉ khác là em muốn biên giới Hoa Kỳ kéo dài đến hết biên giới Việt Nam chứ không phải ở vĩ tuyến 17 như Nguyễn Văn Thiệu (Cố TT VNCH). Ngoài ra, em gọi Bác Hồ là “Ông” Hồ. Một người dân Việt Nam khi gọi tên Vị Cha Già Dân Tộc trừ phi gọi đùa giỡn còn có thể bỏ qua chứ đứng trước hàng trăm con người ở tòa và hàng triệu người dân Việt Nam đang theo dõi vụ xử án mà lại dám gọi Bác Hồ theo cái kiểu này thì cần xem lại. Đúng là em có quyền tôn kính hay không tôn kính Bác Hồ nhưng ở đây em trích dẫn hành động của Bác với ý là tỏ sự tôn trọng nhưng em lại dùng từ ngữ như thế thì chứng tỏ em vốn không tôn trọng Bác Hồ mà chỉ nhằm giữa vào đó để thoát tội.

– Phương Uyên là một sinh viên yêu nước với hành động rải truyền đơn chống Trung Quốc (ở VN ai chống Trung quốc đều được tôn vinh), tôi chống Đảng Cộng Sản Việt Nam chứ không chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam.

Vâng em chống Trung Quốc, chúng ta ai cũng chống lại sự vi phạm chủ quyền Biển đảo của Trung Quốc đối với Việt Nam nhưng em chống Trung Quốc mà em lại “đả đảo Đảng Cộng sản, đòi lật đổ chính quyền nhân dân”. Vậy em chống Trung Quốc hay mượn cái cớ để “chống chế độ”. Em bảo em chống Đảng chứ không chống Nhà nước. Không hiểu em có nhận thức thế nào mà nói câu này, Nhà nước này do Đảng Cộng Sản đứng đầu, mọi thành viên trong chính phủ đều là Đảng viên, “Đảng lãnh đạo – Nhà nước quản lý – Nhân dân làm chủ” mà em đòi lật đổ Đảng vậy những Đảng viên đang nằm trong bộ máy chính quyền nhà nước cũng nằm trong danh sách em lật đổ rồi, mà em lật đổ như thế là em đòi hủy luôn quyền “Nhân dân làm chủ” do Đảng và Nhà nước quy định. Thử hỏi vậy có phải em “Chống lại Chế Độ, Chống lại Chính Quyền Nhân Dân không ?”


– Phương Uyên bảo rằng: “tôi chỉ treo cờ vàng 3 sọc đỏ, luật nào của Việt Nam cấm hành vi đó”.

Cái này có lẽ em chưa học luật hay học luật không kĩ và có lẽ bọn đứng sau thao túng em không nói rõ cho em biết. Vậy tôi xin nói rõ:” Điều 88 BLHS quy định rất rõ tại khoản 1, điểm c: Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hoá phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.” cờ vàng 3 sọc mà em làm ra bằng việc dùng giấy trắng A4, dùng bút sáp màu vàng và màu đỏ tô lên thành cờ, cờ này đại diện cho chế độ VNCH, một chế độ không được Nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam công nhận và là một chế độ chống lại Đảng cũng như Chính quyền nhân dân hiện nay. Vậy em nghĩ nó có chứa nội dung chống phá không ?! Em đã mù mờ luật còn bị bọn phản động lợi dụng xui dại.

– Phương Uyên bảo rằng: “tôi chỉ chống Trung Quốc, chống Đảng CSVN chứ không làm hại nhân dân”

Vậy em cùng Đinh Nguyên Kha chuẩn bị cả thuốc nổ, bom hẹn giờ. Em muốn đánh bom ai ? muốn đánh bom kẻ thù nào ? Nơi em định đánh bom là nơi có tượng Bác Hồ ở Cần Thơ, nơi người dân tập trung đông để làm lễ kỷ niệm. Vậy mục tiêu của em là có cả nhân dân ? Em đòi lật đổ chế độ để có tự do cho nhân dân nhưng em lại tính giết cả 1 số nhân dân ? Hay đây là vì Đại Nghiệp mà cũng cần phải hy sinh một chút của Việt Tân nói với em ?!

———
Bão Lửa


Nguồn: http://on.fb.me/14nSdvI

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *