TUÝT CÒI VÀ CÃI CÙN

Người xem: 167

Khoai@

Cần khẳng định ngay, sự bình đẳng trước pháp luật đã tiến được một bước dài ở xứ ta, người dân có quyền chứng minh mình không vi phạm luật giao thông khi bị CSGT tuýt còi. Đó là điều đáng hoan nghênh!

Theo Luật xử lý vi phạm hành chính (XLVPHC) có hiệu lực từ ngày 1/7, người bị xử phạt vi phạm hành chính có quyền chứng minh mình không vi phạm. Luật quy định nhiều vấn đề, nhưng Khoai@ chỉ nói đến việc người dân có quyền chứng minh minh không vi phạm luật giao thông.

Mục đích chính là chỉ ra những khó khăn của lực lượng CSGT khi thực thi nhiệm vụ.

Dự báo, khi bị tuýt còi người dân sẽ cãi.

Một người bị tuýt còi vì lỗi không bật xi nhan khi chuyển hướng, chuyển làn xe. Khi bị thổi, họ bật xi nhan và cãi, CSGT chứng mình thế nào khi anh không được trang bị phương tiện ghi hình?

Một người đi sai làn đường, đè vạch, khi bị đưa vào vỉa hè họ cãi. CSGT làm thế nào chứng minh được họ đè vạch?

Một người chay xe máy, thay vì phải đội mũ bảo hiểm lên đầu, họ lại treo ở xe, khi bị thổi họ mới đội và cài quai. CSGT làm được gì để chứng minh họ không vi phạm nếu không có phương tiện ghi hình?

Và vân vân..còn rất nhiều những trường hợp khác, không thể kể ra được.

Ai cũng biết, CSGT của ta trang bị còn yếu mọi bề. Có địa phương còn không có nổi bộ quần áo phản quang cho CSGT làm nhiệm vụ ban đêm, nên chuyện trang bị cho mỗi chiến sĩ 1 máy ảnh hay camera là điều xa xỉ. Mặc dù, nếu so với số tiền phạt người phạm luật mà CSGT mang lại thì kinh phí trang bị phương tiện chả thấm vào đâu. Vì thế, luật này ra đời chắc chắn sẽ làm khó cho lực lượng CSGT, ngược lại, nó có thể khuyến khích các hành vi chày cối, gian manh của một số đối tượng khi vi phạm luật giao thông.

Né tránh việc phải cãi nhau với người dân tất yếu dẫn đến hệ lụy người dân ngang nhiên vi phạm, và xa hơn tiền phạt vì thế sẽ giảm, đau nhất là pháp luật không được thực thi.

Nhưng cái hay chính là ở chỗ người dân được bình đẳng trước pháp luật, và cơ quan quản lý cũng thấy được thực trạng yếu kém trong trang bị phương tiện cho CSGT mà có hướng đầu tư.

Dự đoán thế và hi vọng thế.
——————————————————–
Đây chỉ là góc nhìn Khoai@. Rất cần sự đóng góp của các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *