NÓI LÁO

Người xem: 327

Khoai@

Hôm qua Thanh niên Online có bài CSGT bất ngờ nổ súng, 2 người bị thương, và ngay lập tức một số báo ăn theo đăng lại. Không ít báo đã vẹo tít cho thêm giật gân, đại loại như: Nổ súng truy sát, bắn trọng thương 2 người; hoặc hai người bị CSGT bắn trọng thương.v.v..Cách giật tít như vậy theo tôi là thiếu đàng hoàng, và vi phạm đạo đức nhà báo. 

Nếu như báo Thanh niên Online dùng từ “Bất Ngờ” để ám chỉ tới sự “vô tội” của hai thanh niên kia, đồng thời đổ lỗi cho CSGT thì báo khác lại dùng “truy sát” mang sặc mùi xã hội đen để chỉ hành vi của CSGT Thanh Hóa. Người đọc cũng dễ dàng nhận ra kỹ thuật tác nghiệp của PV là quá xoàng. Không khó để người ta thấy các PV kia chỉ là loại “bắc chõ nghe hơi” chứ không nắm được bản chất sự việc, hoặc giả nếu nắm bắt được sự thật thì cố tình đưa tin thiếu trung thực, khách quan. Trong bài viết của PV, người ta chỉ thấy lời kể của nạn nhân chứ không hề thấy bóng dáng của các nhân chứng hay CSGT.

Sự thật là các PV đã mắc sai lầm khi lờ đi các tình tiết quan trọng của vụ việc. Hai đối tượng bị CSGT đuổi theo và bắn là vì lí do vi phạm luật giao thông, không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, cố tình khiêu khích mặc dù đã được cảnh cáo bằng phát đạn chỉ thiên. Thử hỏi, điều gì sẽ xảy ra khi các đối tượng này chạy xe với tốc độ cao trên đường phố và gây ra tai nạn cho người dân, có ai dám chắc không có người chết hay bị thương? Ngay loại súng mà CSGT sử dụng cũng không thể nào gây “trọng thương” như PV phản ánh, và nếu có “trọng thương” thì không thể nào ngồi “ăn vạ” như hình báo đăng thay vì phải đi bệnh viện theo đề nghị của CSGT.
Hôm nay, trên báo Tiền Phong Online đã có bài phản ánh kết quả báo cáo của công an tỉnh Thanh Hóa, tôi cho rằng như vậy là khá khách quan. 

Nếu như bài báo của Tiền Phong Online là đúng sự thật thì bài của Thanh Niên Online là thiếu khách quan và có dụng ý xấu. Trường hợp này, hành vi của các PV kia cần phải bị lên án, và xử lý nghiêm minh. Họ chính là những con sâu trong làng báo Việt Nam và là hiện thân của việc nói láo

———————————–
Xin giới thiệu cùng bạn đọc bài trên Tiền Phong ONline

CSGT nổ súng bắn hai người bị thương do vi phạm giao thông
TPO – Thấy hai thanh niên không đội mũ bảo hiểm quay xe bỏ chạy, đại úy Hoàng đuổi theo bắn cảnh cáo nhưng bất thành nên đã nổ súng khiến hai người này bị thương.
Công an lập biên bản vụ việc – Nạn nhân bị bắn vào tay.
Như Tiền Phong online đã đưa tin, chiều 16/7, tại TP Thanh Hoá đã xảy ra vụ CSGT nổ súng làm 2 người bị thương. Ngay trong chiều cùng ngày, Công an TP.Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng (SN 1967), công tác tại Đội CSGT Công an TP.Thanh Hóa.

Lý do Đại uý Trần Ngọc Hoàng bị đình chỉ công tác là có hành vi dùng súng bắn đạn cao su bắn bị thương anh Lê Văn Ngọc (SN 1977) và anh Tô Thế Kỷ (SN 1970) đều ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương.

Ngày 17/7, Công an tỉnh Thanh Hoá xác nhận vụ việc ban đầu như sau: Sự việc xảy ra hồi 16h30 ngày 16/7. Khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn- Trần Phú, đại úy Trần Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BKS 33L3- 2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.

Thấy có CSGT đuổi theo 2 thanh niên đã không dừng lại. Khi đến phố Quang Trung I, phường Đông Vệ, CSGT tên Hoàng đã rút súng bắn đạn cao su ra bắn cảnh cáo nhưng 2 người điều khiển xe máy vẫn không chấp hành hiệu lệnh, nên CSGT Hoàng đã nổ súng làm Lê Văn Ngọc (điều khiển xe máy) bị thương vào vai trái và anh Tô Thế Kỷ bị thương vào má trái. Súng bắn 2 người tham gia bị thương được cơ quan công an xác nhận là súng bắn đạn cao su.

Ngay khi sự việc xảy ra, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP Thanh Hóa tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng để xác minh, làm rõ sự việc, xử lý sai phạm theo quy định.

Hoàng Lam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *