GAY RỒI ANH THĂNG ƠI

Người xem: 114

Khoai@

Rõ ràng chả đâu giống như ta, quản lý nhà nước kiểu gì mà Tổng cục Đường bộ “tiêu tiền” 3 năm không báo cáo (Nguồn tin: VnEconomy). Làm ăn thế này chỉ chết dân. Thử hỏi trách nhiệm của người đứng đầu ở đâu?

Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra việc phòng, chống tham nhũng tại Bộ Giao thông Vận tải. Kết quả đương nhiên có nhiều mặt tốt như thường lệ, nhưng có vài điểm cần chú ý trong quá trình hoạt động, công khai minh bạch thu chi ngân sách của Bộ cũng như các đơn vị trực thuộc.
Mấy điểm sai chủ yếu được phát hiện và kết luận là:
#1. Thanh tra đã phát hiện Bộ Giao thông Vận tải cho phép Cục Đăng kiểm được huy động vốn, đầu tư ra ngoài, đầu tư cho thuê tài sản từ năm 2011. Đây là hoạt động không đúng với chức năng của Cục Đăng kiểm. 
#2. Cho đến nay, Bộ GTVT vẫn chưa có quy chế quản lý, thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định đầu tư, đấu thầu và chất lượng công trình đối với các công trình, dự án uỷ quyền cho các sở giao thông vận tải địa phương thực hiện đầu tư, duy tu bảo dưỡng đường quốc lộ.
#3. Có rất nhiều công trình đã hoàn thành nhưng vẫn chưa lập dự toán (Chỗ nãy mình không hiểu, mong các bạn chỉ giúp).
#4. Từ năm 2009 đến tháng 9/2012, toàn ngành còn hơn 550 dự án đã hoàn thành nhưng chưa phê duyệt báo cáo quyết toán vốn đầu tư. Bộ cũng chưa quy định về việc chuyển giao thẩm quyền quản lý vận hành sau khi dự án hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng đối với các dự án thực hiện theo phương thức hợp đồng BOT.
#5. Việc công khai tài chính, trong đó chủ yếu là công khai dự toán thu chi thường xuyên chưa đúng với quy định.
#6. Đáng chú ý, có hai đơn vị là Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Ban quản lý dự án 2 không công khai số liệu dự toán, quyết toán thu chi ngân sách trong 3 năm, từ 2010 – 2012; chưa kiểm tra, thanh tra về công khai tài chính đối với các đơn vị trực thuộc.
#7. Thanh tra Chính phủ cũng phát hiện ra Bộ chưa thống kê, tổng hợp được các cuộc thanh tra, kiểm toán đã thực hiện; không tổng hợp được các sai phạm đã phát hiện; không tổng hợp được tình hình thực hiện các kiến nghị cũng như việc thực hiện kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân.
Người ta thấy lạ là trước thực tế trên, Thanh tra Chính phủ chỉ kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra những tồn tại, hạn chế nêu trên.
Không hiểu sao một cơ quan cấp Bộ mà lại có những sai phạm cơ bản như thế?
Người dân cần ông Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sớm trả lời trước công luận.
Bài tổng hợp từ các báo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *