ĐÃ NGU THÌ ĐỪNG TỎ RA NGUY HIỂM

Người xem: 140

Cuteo@
Đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm.

Trang Tễu có đăng lại bài “Vụ Đoàn Văn Vươn: Tòa án Tối cao không cấp giấy cho người bào chữa”.

Loại Thương hay Hiền không hiểu luật đã đành, ngay cả TS Nguyễn Xuân Diện cũng không hiểu nốt.

Không biết thì dựa cột mà nghe, sao lại đi làm cái loa tuyên truyền cho cái đòi hỏi phi lý đó? Nói cho đúng, Cuteo@ cũng là loại mù mờ về luật, nhưng lại chịu khó đọc để hiểu.

Khẳng định luôn cho nhanh, Tòa Tối cao không sai! TS Diện, chị Thương, chị Hiền và ngay cả ông Vũ Văn Luân cũng nên đọc lại các văn bản viện dẫn trong công văn trả lời của Tòa án nhân dân tối cao, và Thông tư số 70/2011/TT-BCA, ngày 10/10/2011 của Bộ Công an.
Thủ tục cấp giấy chứng nhận người bào chữa được quy định chi tiết tại Thông tư số 70/2011/TT-BCA, ngày 10/10/2011 của Bộ Công an. Theo đó, khi người bị tạm giữ, bị can bị tạm giam muốn nhờ luật sư bào chữa phải có văn bản yêu cầu đích danh luật sư hoặc có văn bản cậy người thân nhờ luật sư bào chữa. 
Quy định như trên xác định quyền mời luật sư phụ thuộc ý chí người bị tạm giam, bị can bị tạm giữ chứ không quy định người thân được mời luật sư bào chữa cho người nhà của mình. Do đó việc chị Hiền, chị Thương mời ông Luân làm người bào chữa cho ông Vươn và ông Quý là không đúng quy định của pháp luật.

Cuteo@ đồng tình với ý kiến của nickname Cụ Cố Hồng ở phần bình ngay trên blog của Nguyễn Xuân Diện.
Đây là 2 công văn trả lời của Tòa Tối cao:

Thế mới thấy TS Diện đa tài, hehe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *