HỐT LẠI BÁT NƯỚC

Người xem: 118

Vatican mót bang giao với Hanoi lắm rồi. Một nơi có bầy chiên đông bậc nhì Đông Nam Á nhưng bậc nhất về độ cuồng tín, thì không vị chủ chăn nào đành lòng bỏ qua. 
Sự mót của Vatican cũng thể hiện chiến lược “Nhuộm Màu” của Công giáo La Mã, trong bối cảnh Tây Da Trắng Thượng Đẳng ngày càng quay lưng nhạt đạo và Giáo hội bị rúng động bởi các vụ tu sĩ lạm dụng tình dục bầy chiên. Bầy VănMinhDânChủ kém xa Bầy ĐươngPhátTriển cả về đức vâng lời lẫn phúc cho những ai không thấy mà tin.
Tốt thôi. Người Việt hồn nhiên tôn giáo; từ hàng nghìn năm nay đã giản dị đồng nguyên với nhiều tôn giáo bản sắc châu Á, cũng như bao dung các tôn giáo thiểu số khác; không bao giờ hẹp lòng với thêm một chỗ đại diện Tòa Thánh chính thức. Mối bang giao 2 bên sở dĩ gãy đứt là do chính tay Vatican hất bát nước đổ đi ngay từ những năm đầu độc lập 1945 – 1946 qua sự gian manh tráo trở của giám mục Lê Hữu Từ, sẵn sàng vứt thánh giá để đeo súng đạn. Bát nước tiếp tục bị chiến dịch “theo Chúa vào Nam” năm 1954 đạp đổ, đến cạn tàu ráo máng khi nhà thờ Vinh Sơn nổi loạn năm 1976. Di chứng hận thù hữu thần với vô thần và hội chứng “kiêu dân Công giáo” còn đến tận ngày nay. 
Giáo xứ Thái Hà hiệp thông cầu nguyện 30/7/2011
Muốn quay trở lại VN, Vatican buộc phải chấp nhận những điều kiện tiên quyết:
1- Chấm dứt các vụ đòi đất vô lý. Muốn đất, cứ ở Ý mà đòi. Đế quốc thần thánh Roma từng bao trùm cả châu Âu nay chỉ còn nhõn 44 ha cắm dùi, vì đâu nên nỗi thế? 

2- Nghiêm túc giáo huấn “sống phúc âm giữa lòng dân tộc, giáo dân tốt cũng là công dân tốt”. Đừng mơ màng lập lại lịch sử “thà mất nước không thà mất Chúa”.

3- Cấm rao giảng phỉ báng, xúc phạm các tôn giáo khác hay niềm tin khác
4- Muốn tham gia các hoạt động chính trị – xã hội phải chịu trách nhiệm về mặt chính trị- xã hội, đừng lôi lá bài tự do tôn giáo để che chắn và ăn vạ. 

5- Thực hiện giáo huấn của Đức Giáo hoàng Benedict XVI nhân Năm Thánh 2010 Việt Nam “chúng ta nên nhìn nhận những sai lỗi chúng ta đã phạm trong quá khứ và hiện tại, đối với anh em đồng đạo và anh em đồng bào, và xin mọi người tha thứ”.
Kinh Thánh dạy: “Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất bình với anh, thì hãy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hòa với người anh em ấy đã, rồi trở lại dâng lễ vật của mình”.

In God we trust, in Church we don’t. Ai hắt bát nước đổ đi, kẻ ấy phải tự tay hốt lại!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *