VIỆT NAM VÔ CÙNG QUAN NGẠI VỀ TỰ DO, NHÂN QUYỀN Ở PHƯƠNG TÂY

Người xem: 124

Chúng tôi vô cùng quan ngại về vấn đề tự do, dân chủ, nhân quyền của các nước phương Tây, cụ thể là tình hình tại Pháp mới đây. Người dân biểu tình, bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa nhưng đã bị chính quyền tại đây đàn áp thô bạo.

Luật cho phép kết hôn đồng giới được Tổng thống Pháp François Hollande ký ngày 18-5 và được công bố cùng ngày trên Công báo. Ngay lập tức, ngày 26 và 27/5/2013, một cuộc biểu tình rầm rộ nổ ra tại trung tâm Paris. Dân chúng biểu tình từ khắp các địa phương trên nước Pháp kéo về, tập họp tại 3 địa điểm trước khi đi đến công trường Invalides, cạnh sông Seine bên kia cầu Alexandre III dẫn tới Champs d’Elysees. Theo số liệu công bố của cảnh sát, cuộc biểu tình có khoảng 150.000 người tham gia, còn theo công bố của các nhà tổ chức thì con số này lên tới gần 1 triệu người. Chính quyền đã huy động trên 5000 cảnh sát chống bạo động và hiến binh để đối phó. Cảnh sát đã bắt đi hơn 200 người.

Chúng tôi hy vọng các tổ chức nhân quyền trên toàn thế giới hãy đồng thanh lên án những hành động đàn áp người dân bày tỏ chính kiến ôn hòa, yêu cầu nhà cầm quyền hãy chấm dứt việc đàn áp như những hình ảnh dưới đây:
Hình 1 & 2: Biểu tình ôn hòa:


Hình 3: Hai viên an ninh kéo lê 1 người biểu tình khi anh này đã bị còng tay ra sau lưng

Hình 4: Những người biểu tình đã bị ngã nhưng vẫn bị nhiều viên an ninh tấn công bằng dùi cui:

Hình 5: Một biểu tình viên bị ngã chổng vó nhưng vẫn bị viên an ninh to con đá:
Hình 6: Một biểu tình viên bị đánh không thể đứng lên được nữa:
Hình 7: Đây là “Nguyễn Chí Đức” của Pháp?

MỜI XEM VIDEO CLIP TẠI ĐÂY
T/M Nhóm Biên tập Google.tienlang
Trưởng Nhóm
Lê Hương Lan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *