LŨ KỀN KỀN VẪN LƯỢN TRÊN CỐNG RỘC

Người xem: 138

Đã qua những ngày sơ thẩm đối với Đoàn Văn Vươn và đồng bọn, tòa đã tuyên mức án chỉ bằng một nữa khung hình phạt thấp nhất của tội giết người cho Vươn. Các đồng phạm trong tội giết người chịu những mức án thấp hơn, hai người phụ nữ được hưởng án treo. 
Phiên tòa đã đảm bảo tính khách quan, nghiêm túc, có tính nhân đạo. Luật sư hăng hái nhất bảo vệ cho các bị cáo, người được đám kền kền phong là luật sư của những kẻ thấp cổ bé họng Trần Đình Triển đã trả lời phóng viên đài Châu á tự do RFA như sau: 

“Đánh giá chung thì hội đồng xét xử đã thể hiện tính khách quan và dân chủ tại phiên tòa. Việc gặp các bị cáo tại phiên tòa cũng không có gì trở ngại cả. Nói chung, tổ chức một phiên tòa như thế thì tương đối trọn vẹn về phía điều hành của chủ tọa phiên tòa củng như hội đồng xét xử”. 
Thế đấy, chẳng cần nói nhiều củng đã thỏa đáng cho những ai có lương tâm. Ấy vậy mà, trên một số trang mạng vẫn nhan nhản những lời thóa mạ, hằn học với phiên tòa. Tệ hơn, những người đó lại nhân danh cho trí thức, cho bảo vệ công bằng, bác ái. Thật đáng xấu hổ khi họ làm những việc ngu xuẩn, bẩn thỉu để nhằm đạt mục đích đen tối của mình. Nhưng với cách mà họ đang làm thì chính họ đang dung đá ghè chân mình mà thôi. 
Chỉ lướt qua một số từ ngữ họ đã dùng để gọi phiên tòa như “vụ án khốn nạn”, “tòa án mọi rợ”, “buồn cho nền tư pháp Việt Nam”… Họ ví von “Cống rộc, Nọc nạn”, “bi kịch và sự thức tỉnh”, “quả bom họ Đoàn”… Tất cả rồi cũng chỉ tự vạch áo cho người xem lưng và làm cho dân chúng nhận ra rằng đó chỉ là tiếng kêu của đám kền kền đang xua đám thiêu thân ngu dốt vào lửa mà thôi. Khi những vật tế thần đã chín tới chúng sẽ chén những bữa no say rồi kéo nhau đi tìm vật tế khác. Trong chín chục triệu sinh linh trên đất VN này thiếu gì những kẻ quẫn trí muốn nổi tiếng bằng cách đốt đền. Mới sơ sơ từ năm ngoái đến nay những miếng mồi thơm như Điếu Cày, Phong Tần, Văn Vươn, Ngọc Chênh, Thanh Nghiên, Chí Đức, Minh Hằng… hết con này đến con khác được đưa lên dàn hỏa thiêu, còn lũ kền kền nhảy múa khua chiêng, đánh trống, thổi kèn rồi nốc rựơu, đánh chén, tự sướng. Chúng chẳng còn gì để mà bấu víu khi mà tòa đã tuyên một bản án quá công minh và nhân văn. Còn một mẫu vụn cuối cùng khiến chúng tưởng bở mà quàng quạc lên rằng, tòa đã xử một mức hình phạt dưới cả mức thấp nhất của tội danh để che lấp cho cái sai khi truy tố họ Đoàn tội giết người. He he, đã ngu mà còn tỏ ra nguy hiểm, chúng đâu biết luật còn có điều quy định rất nhân văn, cho phép quan tòa tuyên mức hình phạt dưới mức thấp nhất của tội danh nếu xét thấy có ít nhất hai tình tiết giảm nhẹ được quy định tại khoản 1 điều 46 luật hình sự do phạm tội chưa đạt. 
Xem ra chẳng nhắm nhò gì, “mua vui cũng chỉ một vài trống canh”, đáng thương thay cho đám thiêu thân đang bị lên đồng, hoang tưởng mình là anh hùng, là đuốc sống. Khi đã tàn cuộc, vào tù, bị đẩy ra ngoài đường, ngoảnh mặt lại thì lũ kền kền đã đi tìm cái xác thối khác. Cái ngu của nòi thiêu thân là ở chỗ đó, chúng đâu biết được trò ma mãnh của đám kền kền. Họ hàng kền kền có mất gì đâu, vài lời tung hô, vài mẫu vụn bánh mì ném ra, lũ thiêu thân cảm động đến mức chỉ muốn bay vào lửa. Đám kền kền đắc lợi, được những kẻ từ ngoài biên giới gọi là nhà dân chủ, phong thánh tử vì đạo, rỉ rón chút tiền bạc dưới chiêu bài giải thưởng hoặc gom tiền mời ra nước ngoài thăm thú, được ăn được nói, được gói mang về. 
Mấy hôm nay, đám kền kền vẫn còn bay lượn trên Cống Rộc, anh em nhà Vươn nghểnh cổ hy vọng nhưng nào có biết chúng còn bay lượn là vì chưa kiếm ra được cái xác chết khác mà thôi. Sắp tới chắc chúng sẽ kêu lên vài tiếng khi xử đám quan Tiên Lãng nhưng chắc tiếng kêu sẽ khác vì chúng chẳng lợi dụng được gì. Có lẽ chúng sẽ bay về cánh đồng Hiến Pháp đứng rỉa lông để chờ thời.

Mõ Làng 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *