Nhẫn tâm

Người xem: 810

Một người mẹ cùng một phụ phụ nữ khác đã nhẫn tâm cho con mới sinh của mình vào túi bạt, rồi mang bãi rác, rồi dựng chuyện “Bé sơ sinh bị bỏ rơi” để thu lợi từ cộng đồng.

Đó là câu chuyện nhói lòng xảy ra vào 12h trưa ngày 2/12/2023 tại Thị trấn Yên Định, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định.

Khi đi ngang qua khu vực xử lý rác thải của xã Hải Hưng, một người dân cùng 2 phụ nữ khác nghe tiếng trẻ con khóc. Đến kiểm tra, họ phát hiện một bé gái sơ sinh đặt trong túi bạt kèm theo tã lót, quần áo cùng một mảnh giấy ghi: “Tên con là An Nhiên, đẻ 14 ngày. Do hoàn cảnh mẹ không nuôi được con, mẹ xin lỗi con. Mong ai nhặt được cháu xin cưu mang cháu, nuôi dạy cháu nên người. Tôi xin cảm ơn”.

Sự việc ngay lập tức được đưa lên mạng để kêu gọi sự giúp đỡ từ cộng đồng. Tuy nhiên, do nghi vấn có sự dàn dựng, một tài khoản Facebook đã đăng tải các hình ảnh từ camera cho thấy, 2 người phụ nữ nói trên có quan hệ với nhau và 1 trong 2 người đó là chị H, là mẹ cháu bé. Camera của người dân đã ghi lại cảnh người mẹ cho bé sơ sinh vào túi rồi chuyển ra bãi rác.

Lãnh đạo xã cho hay: “Vì hoàn cảnh khó khăn nên chị H và một người phụ nữ khác bàn nhau dựng lên màn kịch bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu vực bãi rác để kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng. Đến nay, chị H đã nhận được số tiền hơn 90 triệu đồng”.

Theo báo chí, hoàn cảnh của chị H là khó khăn. Tuy nhiên điều đó không thể biện minh cho sự nhẫn tâm của chị, được thể hiện qua việc màn kịch nhằm chiếm đoạt tiền của cộng đồng.

Tôi nghĩ sẽ không có ai đòi lại số tiền mà họ đã chuyển cho tác giả và diễn viên của màn kịch bẩn thỉu đó. Nhưng, sự việc đáng xấu hổ này đã cho họ một bài học.

P/s: Bài chép của Cuteo@

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *