Chân mình thì lấm bề bề…

Người xem: 521

Khoai@

La liếm bất kể thứ gì vớ được, miễn là có thể bôi xấu được Việt Nam, bất chấp thực tế, bất chấp mọi quy luật, đó là bản chất của Đài Á Châu Tự Do (RFA) và những kẻ vong quốc, phản bội dân tộc.

A man carries a boy through a flooded street after heavy rains in Hanoi, Vietnam September 28, 2023. REUTERS/Thinh Nguyen

Cách đây 2 ngày, RFA lên bài của Thịnh Nguyễn với nội dung như sau:

Người dân sống chan hòa với thiên nhiên, giữa thiên nhiên. Mỗi buổi chiều về, chuột và người thong dong lội bên nhau đầy ngạo nghễ Việt Nam“.

Và rằng:

Hỡi sông ngòi nước réo bốn nghìn năm

Đất nước có bao giờ ngập thế này chăng?

-Chưa đâu! Và ngay cả trong những ngày ngập nhất…”.

Nói thật, không ai khen hay khi mà người viết tỏ ra hỉ hả, khoái trá một cách đểu cáng trước cảnh người dân đang phải lội đường để di chuyển vì đường phố ngập lụt, do mưa bão bất thường. Không ai cảm thấy đồng cảm với tác giả khi lợi dụng những hình ảnh đó để đá xéo chế độ, bôi nhọ quê hương mình.

Vì sao ư, vì đó là hành vi mất hết tính người. Lẽ ra, nếu là người tử tế thì anh nên chi sẻ, an ủi, động viên. Nhưng thay vì làm điều đó, anh lả ẳng lên như một con chó dại mùa hè. Tôi khinh.

Người viết bài cho RFA quên mất rằng, vào thời điểm mà bài được đưa lên mạng, thì chính ngay tại nước Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp ở nhiều thành phố vì lũ lụt kinh hoàng. Các hình ảnh chia sẻ khắp New York cho thấy nhiều ôtô bị ngập một nửa trong nước và giao thông hỗn loạn, trong khi một số tuyến tàu điện ngầm ở quận Brooklyn phải tạm dừng hoạt động. Trong khi đó, người dân Mỹ đang khốn khổ vật lộn với lụt lội…. Dưới đây là những hình ảnh tàn ngập khắp các báo quốc tế trong đợt lũ cách đây 3 ngày:

 

Mưa bão, ngập lụt, hay hạn hán, động đất.. là câu chuyện của thiên nhiên và đôi khi là thảm họa không ai mong muốn. Ngập lụt ở NewYork hay Hà Nội… rõ ràng không hề liên quan tới chính trị, không liên quan đến ý thức hệ.

Khi ngập lụt, động đất, song thần… xảy ra, hãy đoàn kết, yêu thương và sẻ chia để cùng nhau vượt qua. Đấy mới là nhân cách của con người. Còn những kẻ chỉ rình rập, đợi điều đó xảy ra để bôi đen đất nước thì vĩnh viễn chỉ là kẻ vong quốc hủi nô.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *