Trò hề

Người xem: 130

Vừa qua, câu chuyện Nguyễn Bắc Truyển cập bến thành công tới Đức để tị nạn chính trị đã được đám “rân chủ” nhiệt liệt hoan nghênh và gửi lời chúc mừng. Một câu chuyện thật nực cười, khi một kẻ rời bỏ quê hương đi “tị nạn” nơi xứ người mà lại được coi như một chiến tích lớn chuyện tưởng “đùa” nhưng lại có “thật”.
Nhắc tới cái tên Nguyễn Bắc Truyển là người ta nhớ ngay tới “Hội AE dân chủ”, nơi quy tụ của những nhà hoạt động vì “dân chủ” và “nhân quyền” rất tích cực. Bên cạnh tên Truyển còn có một vài cái tên khác khá như Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Phạm Thu Hà,…
Có lẽ lịch sử bất hảo của Truyển như thế nào thì không cần phải bàn nữa, bởi hắn đã từng phải nhận mức án “11 năm tù” và “3 năm quản chế” do những việc làm của mình gây ra.
Việc tên này được chào đón khi sang t.ị n.ạ.n ở Đức có thể khiến nhiều người bật cười và khó hiểu, bởi chẳng ai lại đi “tung hoa” một kẻ như vậy cả. Tuy nhiên, điều này đối với những “chiến hữu” của Truyển đang sinh sống tại đây lại là một tin vui. Bởi sang đây, đám này sẽ có nhiều cơ hội và điều kiện hoạt động cùng nhau để đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nhằm chống phá lại chính quê hương đất nước mình.
Chuyện phải rời xa quê hương đi tha phương là điều mà chẳng ai mong muốn, bởi ai cũng có mong muốn được sống ở chính nơi mình sinh ra, được cống hiến và ngắm nhìn quê hương phát triển thay đổi từng ngày. Ấy thế mà có nhiều kẻ đã sẵn sàng vứt bỏ tất cả để làm điều ngược lại, câu chuyện của tên Truyển là một minh chứng điển hình. Đây là một sự đáng xấu hổ và nhục nhã vô cùng.

Nguồn: Việt Nam Thời Báo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *