Với suy nghĩ ấy, việc lợi dụng đám tang để khuếch trương thanh thế cho một cái gì đó tất nhiên rất đáng kinh bỉ. Đám tang cụ Hoàng Thị Ái Khoát, mẹ của Nguyễn Hữu Vinh là một ví dụ điển hình. Và những kẻ nhân danh các hội nhóm, băng đảng bất hợp pháp kia chính là lũ kền kền chuyên kiếm ăn trên nỗi đau khổ của người khác. (Hình trên: Nguyễn Huệ Chi đang lợi dụng đám tang cụ Hoát để vu cáo chính quyền). Trường hợp này, chỉ có đám lưu manh chính trị ở Việt Nam mới có thể nghĩ ra.
Nhà giáo Hoàng Thị Ái Khoát ra đi ở tuổi 95, và được nhà nước tổ chức lễ truy điệu rất trang trọng tại nhà tang lễ Quốc Gia Trần Thánh Tông. Điều này phản ánh thái độ nhân văn của nhà nước đối với những người có công với đất nước, và phù hợp với đạo lý, với truyền thống của người Việt Nam.
Như thường lệ, hễ thấy ở đâu có đám tang, đám “dân chủ” cuội kia là lập tức mò đến và trường hợp của mẹ Nguyễn Hữu Vinh cũng không phải ngoại lệ.
Những người tinh ý một chút, có thể thấy, chúng đến không vì Nguyễn Hữu Vinh, cũng chẳng vì tiếc thương những người đã khuất. Chúng đến để lợi dụng đám tang, biến đám tang thành một cuộc cãi vã, thành nơi tố cáo chính quyền, đòi thả những tên tội phạm, và cao hơn là biến một đám tang thành diễn đàn “đấu tranh chính trị“.
Đám tang cụ Hoát, trong không khí trang trọng, ngoài thân nhân của cụ, còn có rất đông các bộ ngành, tổ chức, các nhân đến chia buồn cùng gia đình, người ta cũng còn thấy, những khuôn mặt nhầu nhĩ giả bộ buồn đau lảng vảng và xuất hiện. Cũng nén nhang trên tay, cũng khệ nệ vòng hoa, cũng mùi xoa chấm mắt, với ánh mắt liếc ngang liếc dọc. Kẻ vào trong trà trộn chốn đông người, kẻ ở ngoài dớn dác điện thoại với máy ảnh, máy quay lủng lẳng. Xa hơn nữa, người ta cũng nhận ra một đội quân dán nhãn “dân oan” với khẩu hiệu phản cảm in ngược xuôi đầy mình đang trực chờ đợi lệnh phá đám.
Trong đám đông ấy, không khó để nhận ra những khuôn mặt mang danh nhân sĩ trí thức như: Nguyễn Trung, Bùi Đức Lại, Chu Hảo, Nguyễn Huệ Chi, Ngô Đức Thọ, Nguyễn Quang A, Tô Văn Trường, Hoàng Xuân Phú, Nguyễn Đông Yên, Linh mục Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nghệ sĩ Nguyễn Thị Kim Chi, Nhà văn Nguyên Bình, Phạm Viết Đào, Phạm Xuân Nguyên, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Mậu, Nguyễn Thanh Giang, Đào Tiến Thi, Luật sư Trần Vũ Hải, Hà Huy Sơn, Nguyễn Xuân Diện… Cùng đám thảo khấu Dòng chúa Cứu Thế Thái Hà (HN), Dân oan Dương Nội, Hội Bầu Bí tương thân, Hội Nhà báo Độc lập, Ban Vân động Văn đoàn Độc lập, các CLB Bóng đá No-U và FC-Hoàng Sa,…
Ai cũng biết, cụ Nguyễn Hữu Khiếu, và cụ Hoàng Thị Ái Khoát không hề có mối liên hệ nào với đám này, nhưng ai cũng biết chúng có mặt ở đây là để nhằm biến đám tang một nhà giáo được nhà nước tổ chức thành chốn biểu tình chính trị.
Người ta tự hỏi: Nếu như có tấm lòng thành kính với người đã khuất, và đi với tư cách là người dân, thì sao không đề tên cá nhân mà lại đề tên của cái gọi là “nhóm xã hội dân sự” vốn không được pháp luật cho phép, thậm chí còn thậm thụt những băng rôn đòi thả Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh? Phải chăng, đó là một cách chia buồn cùng gia đình? (xem hình bên trên).
Nguyễn Huệ Chi cũng lợi dụng cái chết của cụ Hoàng Thị Ái Hoát để có dịp ghi vào sổ tang những dòng chữ làm vấy bẩn hình ảnh pháp luật hiện hành và vu cáo chính quyền.
Những dòng chữ dưới đây đã lột mặt nạ của Nguyễn Huệ Chi và đồng bọn. Ông ta lợi dụng đám tang để tuyên truyền chống nhà nước chứ không phải vì thương xót cụ Hoát.
Ảnh bên: Nguyễn Huệ Chi viết vào sổ tang rằng Vinh bị bắt vì yêu nước, nhưng thực tế là anh ta lợi dụng mác yêu nước để chống phá nhà nước.
Cần nhớ, cụ Hoàng Thị Ái Khoát là một nhà giáo, là vợ của nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, đã có nhiều cống hiến cho đất nước. Chính những kẻ phá đám kia lại là những kẻ đang cố tình đạp đổ tất cả những gì mà 2 cụ cùng biết bao thế hệ người Việt Nam chân chính dựng nên. Và việc, chúng lợi dụng đám tang cụ Hoát và bao nhiêu người khác nữa nhằm thực hiện những mưu đồ bẩn thỉu có lẽ là hành đáng lên án nhất.
Hãy để cụ yên nghỉ, và đám chấy rận kia đừng có bôi bẩn, làm hoen ố thanh danh của cụ bằng những vòng hoa với băng rôn bẩn tưởi của những băng đảng bất hợp pháp kia.
Tin cùng chuyên mục:
UNESCO công nhận tín ngưỡng thờ Mẫu và luận điệu sai trái của Nguyễn Xuân Diện
Cà phê phố
Ukraine nói điều đáng sợ về tên lửa mới của Nga
Trừng phạt Nga hay cuộc ‘chiến tranh kinh tế’ tổng lực của phương Tây trên khắp thế giới