EMILY PAGE – LE ĐANG CƯ TRÚ BẤT HỢP PHÁP TẠI VIỆT NAM

Người xem: 114

Cuteo@

Hôm 8/5/2017, Công ty Cổ phần Du lịch Vẻ đẹp Việt, có địa chỉ tại số 41, lô 3, Tổ 37A Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội, đã có văn bản gửi đến Cục Quản lý Xuất Nhập cảnh thông báo về trường hợp của Emily Page – Le. Theo đó, Emily Page – Le là công dân Mỹ, có số hộ chiếu 491101448, nhập cảnh Việt Nam ngày 18/4/2017 với mục đích du lịch (1 tháng), nhưng cho tới thời điểm này vẫn không thể liên lạc cho dù, cô ta vẫn liên tục xuất hiện trong các clips Livetream (với hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam) trên mạng Internet. Công ty này cũng tỏ rõ quan điểm rằng, sẽ từ chối bảo lãnh trường hợp của Emily Page – Le kể từ ngày 18/4/2017.

Như vậy, cho đến thời điểm này, Emily Page đang “cư trú bất hợp pháp” trên lãnh thổ Việt Nam. 

Ngày 16/6/2017 trên Facebook của mình Emily Page đã “khóc lóc” khi biết tin bị tổ chức khủng bố Việt Tân bỏ rơi và không còn ai bảo lãnh tại Việt Nam.

Thực tế, sau khi nhập cảnh Việt Nam, Emily Page đã được linh mục Nguyễn Đình Thục (quản xứ Song Ngọc), Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên) cùng Bùi Khiêm Cường ở Hoành Sơn, Kỳ Anh, Hà Tĩnh đón và đưa về Nghệ An. Thời gian ở Nghệ An, Emily Page cùng các đối tượng trên đã tích cực có các hoạt động chống phá nhà nước bằng các hành vi xuyên tạc, bôi nhọ kích động giáo dân chống đối chính quyền, kích động bạo loạn, gây bất ổn xã hội.

Như vậy, ngoài việc cư trú bất hợp pháp tại Việt Nam, Emily Page rất có thể sẽ bị xử lý hình sự với tội danh hoạt động chống nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Cần nói thêm, Emily Page – Le sinh năm 1984, Quê gốc (Quê mẹ): TP Biên Hòa, Đồng Nai. Emily Page có bố là ông George William Page nguyên là sỹ quan thủy quân lục chiến Quân đội Hoa Kỳ và mẹ là bà Lê Hoàng Hoa, một dược sỹ đã nghỉ hưu. 

Gia đình Emily Page – Le là tín đồ Công giáo cực đoan, có mối quan hệ khá thân thiết với số chống cộng cực đoan tại Hoa Kỳ và một số nước lân cận. Emily Page cầm đầu nhóm tín đồ công giáo cực đoan thường xuyên biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ. Emily Page – Le là thành viên của phong trào “Phục hưng Việt Nam”, “Phong trào yểm trợ thương phế binh VNCH”, “Nhóm biệt động Nam Cali”, phụ trách nhóm phản động “Hội Phụ nữ Âu Cơ Nam Cali”… và cũng là thành viên của nhiều tổ chức chống cộng lưu vong khác tại Mỹ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *