Chuyện cho phép du khách Trung Quốc được phép lái xe vào Việt Nam và tâm lý Nhược tiểu

Người xem: 238

Ong Bắp Cày

Tin về Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh về việc việc cho phép thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP. Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) làm đám “bài Tàu” phát rồ phát dại.

Chị cười phọt mẹ cứt non khi đám hủi nô ngu học nói là, “kể từ khi cho phép người Trung Quốc được tự do đi xe qua cửa khẩu Móng Cái đi vào Việt Nam” thì Việt Nam đã bị “Tàu hóa”, và đã “thuộc về Trung Quốc”. Mấy tay 3 sọc hải ngoại còn be be lên rằng, đây là minh chứng cho việc Việt Nam hoàn toàn lệ thuộc, và quy phục Trung Quốc, và rằng đó là ví dụ sống động về việc đảng và nhà nước Việt Nam bán nước cho Tàu….blah blah.

Xấu hổ hơn cả là một số báo chí cũng cố tình giật tít lập lờ, rồi bơm bít thổi phồng sự nguy hiểm của khách du lịch Trung Quốc vào Việt Nam để kích động tâm lý bài Tàu, gây hoang mang trong cần lao và phá hủy niềm tin giữa người dân với đảng và nhà nước.

Chị vái chúng mày cả nón vì đã ngu mất phần của loài chó lợn.

Tộ sứ, chỉ loại não bộ bằng hạt nho, lủng lẳng dưới háng mới có tư duy nhược tiểu như vậy.

Lũ mất dạy hãy giương to mắt ra mà đọc. Theo văn bản của Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh (đã nói ở trên) thì Chính phủ đồng ý giao UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long. Thời hạn thí điểm đến hết ngày 31/12/2018. Sau đó, UBND tỉnh Quảng Ninh tổng hợp, đánh giá, báo cáo Thủ tướng Chính phủ; tiếp thu ý kiến các cơ quan liên quan, hoàn thiện phương án thí điểm hoạt động xe du lịch tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long; thống nhất với các bộ, ngành liên quan trước khi tổ chức thực hiện thí điểm, trong đó đặc biệt lưu ý số lượng phương tiện mỗi ngày, mỗi tháng, phạm vi hoạt động, phương án, đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh trật tự và ATGT.

Tộ sứ chúng mày, việc cho phép xe tự lái của hai bên đi sâu vào nội địa của nhau sẽ mở ra cơ hội phát triển du lịch rất lớn, người dân 2 nước sẽ có thêm công ăn việc làm, có thêm thu nhập và như vậy cả 2 đều hoan hỉ.

Theo thỏa thuận, Việt Nam cho xe tự lái Trung Quốc vào TP.Hạ Long (khoảng 180km từ cửa khẩu Móng Cái) thì phía Trung Quốc sẽ cho xe tự lái của Việt Nam vào đến tận Quế Lâm, Quảng Tây (khoảng 600k với lộ trình Đông Hưng – Phòng Thành – Nam Ninh – Quế Lâm). Mỗi tháng mỗi bên được phép cho 300 xe (dưới 9 chỗ) tự lái vào sâu trong nội địa của nhau, với mỗi chuyến đi khoảng 5 ngày. Khách du lịch Trung Quốc được ở lại không quá 3 ngày/lần cấp phép. Phạm vi xe du lịch được di chuyển là TP Móng Cái (không vượt quá Trạm kiểm soát liên hợp Km15, bến tàu Dân Tiến, xe không được hoạt động trên tuyến quốc lộ 18C (thuộc vàng đai biên giới) và các khu vực quân sự). Mỗi ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh cho phép tối thiểu 5 xe và tối đa không quá 20 xe mỗi đoàn/lần. Trong thời gian nhập cảnh du lịch, tổng lượng xe của Trung Quốc tại Việt Nam không quá 100 xe/ngày và xong các đợt xe mới được quyền cấp phép xe đợt sau.

Nếu xe Việt Nam được vào Trung Quốc sâu 600 km sao chúng mày không la lối lên rằng, từ nay Trung Quốc đã thuộc vào Việt Nam?

À, còn chi tiết này, chị nói cho mà biết, hiện Việt Nam đã cho phép các phương tiện cơ giới do người nước ngoài đưa vào du lịch gồm Lào, Campuchia, Thái Lan và tiếp theo là Trung Quốc.

Với sự thật này, sao lũ khốn chúng mày không tru tréo lên rằng Việt Nam quy phục Thái Lan, Lào, hay Campuchia, hả?

Lắc đầu lâu trên cổ để thấy hàng ngày chúng mày đang dùng đồ gì của Trung Quốc rồi hãy bi bô.

Đến đây, thay cho lời kết, chị dẫn lời con Tống Hồng Cầm mặt hoa da phấn khi bình về sự vụ: “Sự thật chỉ có một, nhưng ngoài giá trị lật mặt những kẻ xuyên tạc xảo trá thì nó còn cho thấy những tính xấu và sự ngu dốt, thiển cận của một bộ phận không nhỏ người Việt. Họ – với lối sống cảm tính, suy nghĩ và hành động theo đám đông mà thiếu tư duy thì sẽ còn rất lâu nữa mới có thể vươn chạm được đến 2 chữ “Văn Minh” cho bằng bè bạn năm châu, nếu không muốn nói rằng cuộc sống của họ sẽ mãi bị đè nén bởi cái tư duy nhược tiểu, nô lệ mà không thể thoát ra được”.