Kỳ tích Việt Nam

Người xem: 194

Khoai@ 

Hãy xem video bệnh nhân Covid-19 số 91 là phi công người anh đã ngồi được dậy và đang tuân theo y lệnh của bác sĩ. Khi Covid -19 phát tác, thì ở vài nơi trên thế giới, người ta nhẫn tâm tới mức không đưa những người già hết tuổi lao động, không còn khả năng cống hiến và những người bị coi là gánh nặng cho an sinh xã hội vào danh sách ưu tiên cứu chữa. Thậm chí một vài nước được cho là văn minh còn cấm cửa không cho công dân của mình từ vùng dịch về nước vì sợ lây bệnh ra cộng đồng và sợ tốn kém.
 
Việt nam thì khác, tất cả những ai, bất kể quốc tịch nào bị nhiễm bệnh đều được cứu chữa tận tình. Trong lúc khó khăn, Việt Nam vẫn như bà mẹ hiền, giang rộng vòng tay đón những đứa con của mình từ khắp nơi trên thế giới về nước chữa bệnh. Ngay cả những người nước ngoài, dù có lúc sự sống chưa tới 1% chúng ta vẫn hết mình cứu chữa.
Cho đến hôm nay, Việt Nam là nước duy nhất trên thế giới không có ai chết vì Covid-19 và Bệnh nhân số 91 là phi công người Anh sáng nay đã có thể ngồi dậy thực hiện y lệnh của các bác sĩ.
Đó chính là kỳ tích. Kỳ tích ấy không đơn thuần là thành tựu y học mà nó còn phản ánh đạo đức dân tộc và bản chất chế độ.
 
Xin được cảm ơn các Y Bác sĩ Việt Nam!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *