THẾ GIỚI TỰ DO LÀ VẬY SAO?

Người xem: 264

Tạp chí Time của Mỹ số ra tuần qua vừa công bố một thông tin bất ngờ là tính đến hết năm 2010, có hơn 7,2 triệu người Mỹ bị giam giữ trong các nhà tù liên bang và các bang.

Dân số Mỹ chỉ chiếm khoảng 5% tổng số dân thế giới, nhưng số người hiện bị giam giữ trong các nhà tù của nước này chiếm tới 25% tổng số phạm nhân của toàn thế giới. Như vậy, tính trung bình cứ 100.000 người Mỹ có 760 người bị ngồi tù, tỷ lệ cao hơn mười lần so với các nước phát triển khác.

Những con số nói trên vẫn chưa thể hiện hết nét “độc đáo” của nhà tù Mỹ, bởi Oa-sinh-tơn còn có hệ thống nhà tù bí mật ở nước ngoài, được điều hành bởi Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) mà cựu Tổng thống G.Bu-sơ đã thừa nhận năm 2006. Và thực tế, tại những nhà tù bí mật nói trên, phạm nhân bị đối xử bất công, vô nhân đạo, vi phạm Công ước LHQ.

Điều mỉa mai là, dù là “cường quốc về nhà tù” song xưa nay Mỹ luôn tự ca ngợi mình là “thế giới tự do” và tự cho mình “quyền” mang các giá trị tự do, dân chủ áp đặt khắp năm châu.


Ngược đời thay, cái thằng độc tài nhất thế giới lại đi cho mình tự do nhất thế giới, hơn thế nữa còn tự cho mình cái quyền dạy đời và xuất khẩu ra cả thế giới cái gọi là tự do dân chủ.

Thế mà người VN, ở cả VN lẫn hải ngoại, vẫn có vô số thằng ngu tin và lặp theo như những con vẹt.
Sợ thật!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *