Hà Nội: Phát hiện trưởng công an phường vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung

Người xem: 623

Trưởng công an phường tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội vi phạm nồng độ cồn mức 0,4 mg/lít khí thở khi điều khiển xe ô tô.

Khoảng 1h25 ngày 23/9, tại ngã tư Nguyễn Hoàng – Lê Đức Thọ, Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, tổ công tác chéo địa bàn Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 12 (Công an thành phố Hà Nội) đã phát hiện ô tô biển số BKS 30G-239.XX, do một nam tài xế điều khiển có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Trong quá trình kiểm tra, cảnh sát xác định tài xế là ông P.T.A (SN 1976, ở Hà Nội). Nam tài xế này vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,4mg/lít khí thở. Đồng thời, không có giấy phép lái xe, giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe đã hết hạn.

Tổ công tác sau đó đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông A.

Khi tiến hành xác minh tại địa phương, lực lượng chức năng phát hiện, ông A là trưởng công an phường ở quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn một trường hợp điều khiển ô tô ở Hà Nội trong đêm

Đại diện Cục cảnh sát giao thông (Bộ Công an) xác nhận thông tin trên và nêu rõ các tổ công tác của C08 (Cục cảnh sát giao thông) chủ trì phối hợp với các đơn vị, địa phương kiểm tra trật tự an toàn giao thông trên cả nước trên tinh thần “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

“Qua kiểm tra, chúng tôi đã phát hiện xử lý nhiều trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức…”, đại diện Cục C08 nhấn mạnh.

Đồng thời, ngoài xử lý theo quy định, cảnh sát giao thông còn gửi thông báo về đơn vị công tác đối với các cá nhân vi phạm là cán bộ, đảng viên để kiểm điểm, xử lý theo quy định của Đảng, của cơ quan.

Bên cạnh đó, để lan tỏa thông điệp xử lý vi phạm về nồng độ cồn với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ, lực lượng cảnh sát giao thông cũng tăng cường công tác tuyên truyền sử dụng xe thông tin lưu động cảnh báo đến các khu dân cư, khu vực tập trung nhiều người, để người dân biết và thực hiện.

Trước đó, tổ công tác Đội cảnh sát giao thông số 14 (Phòng cảnh sát giao thông Công an thành phố Hà Nội) lập chốt kiểm tra nồng độ cồn trên tuyến đường Giải Phóng (địa phận quận Hoàng Mai), phát hiện tài xế xe Mazda CX5 mang BKS 30H-318.xx có biểu hiện nghi vấn.

Trong quá trình kiểm tra, nam tài xế không chấp hành yêu cầu của lực lượng chức năng.

Nam tài xế sau đó đã bị xử phạt 56 triệu đồng về các lỗi: Không chấp hành việc kiểm tra nồng độ cồn của cảnh sát giao thông; Không có giấy phép lái xe; Không có giấy đăng ký xe; Không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; Không có bảo hiểm xe.

Tài xế sau đó được xác định là ông L.H.Q., Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường Trần Phú, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Nguồn: Ngọc Linh/Tạp chí Công Thương.
https://congthuong.vn/ha-noi-phat-hien-truong-cong-an-phuong-vi-pham-nong-do-con-vuot-muc-kich-khung-274976.html

One thought on “Hà Nội: Phát hiện trưởng công an phường vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *