Nguyễn Xuân Diện lại giả mạo đơn kháng cáo của Đoàn Văn Vươn

Người xem: 156


“Đơn kháng cáo của anh Đoàn Văn Vươn”?

Lời dẫn: Một lần nữa ông Nguyễn Xuân Diện lại tung tin giả mạo, đó là lá Đơn kháng cáo của anh Đoàn Văn Vươn. Nếu là người có chút hiểu biết về pháp luật thì chỉ cần nhìn qua là biết ngay đây là đơn giả mạo. Hiện nay, ông Diện đã rút bài này xuống nhưng đường link còn lưu trên mạng trong bộ nhớ Google. Đồng thời, lá đơn này được rất nhiều trang web khác đã kịp copy về, ví dụ như trang Dân Luận mà chúng tôi chép về dưới đây.
***** 
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lâp – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KHÁNG CÁO“Về bản án hình sự sơ thẩm ngày 10/4/2013 của Toà án thành phố Hải Phòng ”.

Kính gửi: Toà án hình sự phúc thẩm Toà án Nhân dân tối cao.

Tên tôi là: Đoàn Văn Vươn.

Địa chỉ: Thúy Nẻo – Bắc Hưng – Tiên Lãng – Hải Phòng .

Trong vai trò người bị hại tại vụ án hình sự liên quan đến việc huỷ hoại tài sản gia đình tôi xảy ra ngày 05 – 06/01/2012 tại Vinh Quang – Tiên Lãng – Hải Phòng.

Căn cứ vào điểm e khoản 2 Điều 51 Luật tố tụng Hình sự, chúng tôi làm đơn này gửi tới Quý toà.

Kính đề nghị Quý toà xem xét, đưa ra giải quyết phúc thẩm về Bản án hình sự sơ thẩm diễn ra từ ngày 08-10/04/2013 tại toà án thành phố Hải Phòng theo hướng tuyên huỷ bản án, giao toàn bộ hồ sơ cho bộ Công an để điều tra lại vụ án vì lý do sau đây.

LÝ DO THỨ NHẤT

Định khung hình phạt với các bị cáo là quá nhẹ so với những gì họ đã gây ra cho nhà tôi mà pháp luật đã quy định đồng thời – Cố tình bỏ lọt tội phạm.

Về khung hình phạt với các bị cáo như toà đã tuyên. Chúng tôi không đồng ý, vì đó là trò chơi, trò hề, thách thức công luận, thách thức công lý của những người cầm cán công lý tại toà án Hải Phòng, tiếp tục làm nóng lên dư luận, không có tính răn đe với các đối tượng phạm tội mang tính chất nguy hiểm, gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản của nhân dân, nhằm kích động các phần tử thoái hoá, biến chất tại chính quyền sở tại và rộng hơn trên khắp lãnh thổ Việt Nam, tiếp tục bùng lên bất chấp pháp luật, bất chấp đạo đức xã hội, coi thường tính mạng và tài sản của công dân, để tự tung, tự tác thích làm gì thì làm, tuỳ thích mà không ai làm gì được họ.

Đặc biệt, tại phiên toà chúng tôi đã yêu cầu toà trả lại hồ sơ để điều tra lại vì các cơ quan tố tụng trước đó cố tình bỏ lọt tội phạm, không truy tố 19 đối tượng đốt, phá nhà chúng tôi, 2 người lái máy xúc phá nhà tôi gây thiệt hại đến tài sản nghiêm trọng nhưng không bị điều tra truy tố. Trong khi đó Cơ quan điều tra – Công an Hải Phòng đã xác định được danh tính của ban chỉ đạo cưỡng chế. Đây là những đối tượng quan trọng và nguy hiểm nhất cùng với ông Bùi Thế Nghĩa và ông Lê Văn Hiền quyết định gây ra vụ phá nhà và cướp của của gia đình tôi nhưng không bị truy tố về vai trò là chủ mưu. Đồng thời tôi cho rằng việc các đối tượng đó và các đối tượng khác trong vụ “Huỷ hoại tài sản” nhà tôi không phải chỉ phạm tội huỷ hoại mà còn phạm nhiều tội khác, như: Tội xâm phạm chỗ ở của công dân theo Điều 124 Luật Hình sự. Tội Tổ chức cướp tài sản của công dân theo Điều 133 Luật hình sự. Tội lạm quyền khi thi hành công vụ theo Điều 282 Luật Hình sự. Đối với ông Hiền người đứng đầu cần phải được truy tố thêm theo Điều 174 Luật Hình sự “ Tội vi phạm các quy định về quản lí đất đai.” Song, các cơ quan tố tụng trước đó và tại phiên Toà hôm nay đã bỏ qua. Theo tôi là không thể chấp nhận được.

LÝ DO THỨ HAI

Giá trị tài sản bị huỷ hoại, bị cướp không nói lên giá trị thật và còn nhiều thiếu sót trong quá trình điều tra về thiệt hại tài sản

Trước hết, gia đình tôi không đồng ý về giá trị công trình bị huỷ hoại đã được hội đồng định giá Hải Phòng xác định vì nó không phản ánh lên sự thật, đồng thời chúng tôi đề nghị Toà án yêu cầu Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát điều tra, thẩm định lại toàn bộ tài sản bị huỷ hoại chưa được điều tra như chăn màn, nồi, niêu, xoong, chảo, bát đĩa, quần áo, sách vở, đồ dùng học sinh, phương tiện đăng, đó, vó, chài, máy bơm, thuỷ sán, hoa màu, chuối chăn bị đánh cắp, bị công nhiên chiếm đoạt đều không được điều tra làm rõ. Song Toà án đã phớt lờ không hề đếm xỉa làm cho gia đình tôi vô cùng nhức nhối.

Vì các lí do đó, căn cứ Luật Tố tụng hình sự, nay gia đình tôi kính đề nghị:

1- Kính đề nghị Toà hình sự phúc thẩm, tòa án Nhân dân tối cao đưa ra xét xử theo hướng tuyên huỷ bản án sơ thấm hình sự ngày 10/04/2013 của Toà án Nhân dân thành phố Hái Phòng.

2- Giao toàn bộ hồ sơ vụ án cho Bộ công an để điều tra lại vụ án. Đề nghị truy tố tất cả danh sách ban chỉ đạo cưỡng chế, những đối tượng đập, đốt, phá, cướp tài sản của gia đình tôi cùng 2 đối tượng lái máy xúc đã gây ra hậu quả nghiêm trọng này. Khép các đối tượng bị truy tố về tội danh cướp tài sản, xâm phạm chỗ ở của công dân, lạm dụng công vụ để cướp, huỷ hoại tài sản công dân có tổ chức được quy định tại Luật Hình sự và điều tra thẩm định lại tài sản của gia đình tôi bị huỷ hoại, bị chiếm đoạt.

3- Xác minh làm rõ động cơ của các điều tra viên, KS viên, thẩm phán được giao nhiệm vụ điều tra, kiểm sát, xét xử vụ án này đã đưa ra bản kết luận, cáo trạng, bản án đó để xử lí theo Điều 294 Luật hình sự về tội không truy cứu trách nhiệm hình sự người có tội.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Vinh Quang, ngày 10/4/2013
Người làm đơn
Đoàn Văn Vươn

Nơi nhận:

– Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ,
– Chủ nhiệm kiểm tra TƯ Đảng,
– TANDTC, VKSNDTC,
– Bộ trưởng Bộ công an,
– Chánh thanh tra Bộ công an,
– Bộ trưởng Bộ Tư pháp,
– Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN,,
– Chủ tịch UBND thành phố HP,
– VKS, Tòa án, Thanh tra, Giám đốc công an HP, Giám đốc sở Tư pháp Hải Phòng,
– Các cơ quan thông tấn, báo chí,
– Lưu.
—-
Chép từ Dân Luận và Google.TienLang
—————-
Một số lời bình

2 nhận xét:

  1. Đúng như co chủ nhà nhận xét trong lời dẫn, với những người am hiểu pháp luật thì liếc qua á đơn này là biết đơn giả mạo.
    Nhưng tôi cũng rất mong những người liên quan trọng vụ này, ví dụ như anh Vươn làm đơn kháng cáo như viết ở lá đơn giả mạo này.
    Tôi tò mò, không biết Vươn có làm đơn chống cái bản án 5 năm tù cho mình không nhỉ?
    Khanh có làm đơn chống cái bản án 2 năm rưỡi cho mình không nhỉ?
    Nhưng có tin vui tôi được biết qua BBC rằng 2 chị Thương, chị Hiền tuy chưa làm đơn chống bản án cho bản thân nhưng đã có đơn gửi tòa chống cái bản án cho quan chức.
    Tuyệt!
    Thế thì bản án này buộc phải có phúc thẩm ở TAND Tối cao.
    Tôi mong Tòa hủy án, trả lại cho cơ quan điều tra để làm lại từ đầu.
    Mà nên để Bộ Công an làm. Và làm triệt để.

    Tôi đồng tình với ý kiến này:
    —-
    Luật gia Lê Thanh 10:33 Ngày 10 tháng 4 năm 2013
    http://googletienlang.blogspot.com/2013/04/vu-tien-lang-bi-cao-nguyen-van-khanh.html?showComment=1365564828480#c8511371114913214665

    Giờ này, ở TA Hải Phòng chắc là cô Thu Hà đã đọc xong bản án.
    Chưa biết cô ta tuyên án ra sao nhưng tôi đoán ông Khanh 3 năm tù giam. Mấy ông còn lại, mỗi ông vài tháng treo như đề nghị của VKS. Tôi có cảm giác rằng lãnh đạo HP như đang cố thu nhỏ tầm ảnh hưởng của vụ án nên không đi đến cùng sự thật. Có lẽ lãnh đạo TP muốn để nhanh chóng ổn định an ninh trật tự. Nhưng họ đã lầm. Càng làm như vậy thì càng không thể ổn định được.
    Mức án này, cả ông Khanh, ông Vươn, cả phe ủng hộ lẫn phe phản đối ông Vươn đều không tâm phục khẩu phục.
    Và vì vậy, vụ án Tiên Lãng mới chỉ giải quyết được phần ngọn chứ chưa giải quyết được cái gốc.
    Ông LS của ông Khanh nói rất có lý: Cơ quan công tố chưa lý giải được động cơ, mục đích gây án. Ông Khanh đập cái nhà của ông Quý vì động cơ gì? Ông ta thừa biết quyết định cưỡng chế là ở khu 19,3 ha chứ ko phải khu 21 ha. Ông Khanh hơn 10 năm làm PCT phụ trách nông nghiệp, thủy sản. Trước khi làm PCT, ông ta còn làm Phó phòng Nông nghiệp. Do vậy, ta loại trừ khả năng nhầm lẫn của ông ta.
    Nếu như ông ta khai, từ 18/10/2010 ông ta đã phản đối chủ trương thu hồi thì lại càng khó lý giải động cơ nào khiến ông đập nhà ông Quý khi biết rõ trong Kế hoạch 104 không có nội dung này?

    Tóm lại, tôi cũng nhất trí với đề nghị của mấy ông “lề trái” hiện nay: Hãy hủy cả 2 bản án, trả hồ sơ về cho cơ quan điều tra, làm lại từ đầu. Lần này hãy rút lên để Bộ Công an điều tra. Hãy làm rõ mối quan hệ mờ ám giữa ông Khanh với ông Vươn. Tại sao ông Khanh chỉ đạo đi vào khu 19,3 ha quan lối nhà ông Quý khi có lối đi khác? Tại sao ông Vươn + Quý biết trước ông Mải sẽ dân quân qua lối này để tổ chức đón lõng?
    Tại sao trong các tài liệu chính thức ở UBND huyện không có thông tin về cuộc họp 18/10/1010 nhưng ông Khanh+ Luân nói rất giống nhau về cái cuộc họp đó? Phải chăng từ ngày 18/10/2010 ông Khanh chỉ nói riêng với ông Vươn+Luân về cái chủ trương phản đối thu hồi+ cưỡng chế? Tại sao mãi ngày 1/10/2010 ông Vươn+Luân đối với ông Khanh như kẻ thù ở 2 chiến tuyến nhưng chỉ 10 ngày sau, ông Khanh bỗng chuyển sang cùng chiến tuyến?

    Trả lời

    Trả lời

    1. Tôi cũng đồng tình và cảm ơn tác giả ý kiến sau:
      —-
      Lê Đức 13:05 Ngày 10 tháng 4 năm 2013

      Không thể “xoa dịu” được đâu bạn ạ.
      Hiện nay, nhiều luật gia, dù là “lề trái” nhưng họ nói khá thuyết phục rằng chính quyền HP đang bỏ tội chính, xử tội phụ.
      Theo dõi quá trình điều tra, truy tố xét xử vụ Tiên Lãng, tôi thấy Hải Phòng đang như gà mắc tóc về vấn đề này?
      – Chủ trương thu hồi đất, chủ trương cưỡng chế là đúng hay sai? Tại sao chính quyền không thể nói rõ ràng chuyện này? Đành rằng Thủ tướng đã kết luận quyết định thu hồi, quyết định cưỡng chế có 1 vài thiếu sót và Thủ tướng yêu cầu thu hồi các quyết định đó. UBND huyện đã thu hồi.
      Nhưng cuối cùng thì sao? Chủ trương thu hồi là đúng hay sai?
      Nếu thu hồi là sai thì nay phải hủy các quyết đinh thu hồi và tiếp tục cho ông Vươn được hưởng chế độ GIAO đất? Nhưng theo quy định nào của pháp luật?
      Nếu đó là quan điểm của Thủ tướng thì Tại sao Bộ TN-MT đã có văn bản hướng dẫn chuyển sang cho THUÊ???

      – Vụ án Lê Đình Thảo không khác vụ Đoàn Văn Vươn và gia đình cũng đã đề nghị tái thẩm nhưng tại sao TATC nay vẫn lờ đi?

      – Dù Bộ TN-MT đã hướng dẫn nhưng gia đình ông Vươn vẫn chống đối việc chuyển sang THUÊ. Mới đây ông Khanh thông qua Văn phòng Luật sư của ông đứng ra xây dựng nhà cho gia đình ô Vươn. Tại sao chính quyền không kiên quyết ngăn chặn?

      – Theo tôi biết, vụ án hành chính tại TAND huyện Tiên Lãng nay cũng giậm chân tại chỗ, dù đã quá thời hạn đưa ra xét xử. Nếu không làm rõ được vấn đề về chủ trương thu hồi đất GIAO để chuyển sang cho THUÊ thì tất cả vẫn còn trong mối lùng bùng ko thể giải quyết.
      Thủ tướng Chính phủ có dám đứng ra nhận lỗi rằng Kết luận ngày 10/2/2012 có điểm không chính xác ko?

      Mà rõ ràng là ông Thủ tướng đã làm quyền khi yêu cầu kiểm điểm tòa án này tòa án kia.

      Có phải vì lúng túng như gà mắc tóc vì cái Kết luận sai trái của Thủ tướng nên Hải Phòng không dám đi đến cùng sự thật? Có phải ông Nguyễn Văn Khanh cố tình thông đồng với ông Vươn để tạo ra “quả bom Đoàn Văn Vươn” như Luật gia Lê Thanh nói trên kia?
      —-

      Huỳnh Trọng Đô 20:59 Ngày 10 tháng 4 năm 2013

      Ông Nông Dân ăn phải bà của lề trái phản động. Không chấp.
      Tôi nhất trí với ông Dragon Huu Long và Ly Nguyet Chan.
      Nhưng muốn hỏi các ông:
      Giải quyết tiếp vụ này thế nào?
      1- Đất ven biển mấy ông chủ đầm, kể cả ông Vươn vẫn đang giữ nay làm thế nào khi họ chống lại quan điểm chỉ đạo hiện nay của Thủ tướng và của Bộ TN-MT là phải chuyển từ GIAO sang THUÊ?
      Có phải CƯỠNG CHẾ nữa không hay cứ lờ đi cho yên?

      2- Sự liên kết giữa ông Khanh với ông Vươn nay đã rõ. Nếu truy cứu chuyện này thì ông Nguyễn Văn Khanh phải truy tố về tội đồng phạm giết người. Có làm tiếp không? Chẳng lẽ cũng lờ đi?

      3- Cái Hội nuôi trồng thủy sản của ông Vươn đã có dấu hiệu bạo loạn chống đối chính quyền từ những năm 2007, có sự đồng lõa, giúp sức của mấy ông nhà báo. Chẳng lẽ cũng phải lờ đi cho yên chuyện?


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *