HÃY SỐNG NHƯ ANH TRẦN HỮU HIỆP

Người xem: 150

LâmTrực@

Khoảng 21 giờ ngày 2.8 một tàu khách chở theo 30 người bị nạn gần bãi tắm Cần Giờ. Đây là một tai nạn thảm khốc, nhiều người chết và mất tích. Trong lúc hoạn nạn ai cũng lo giữ mạng sống của mình, vẫn có người nhường lại sự sống cho người khác. Đó là anh Trần Hữu Hiệp.

Khi tai nạn xảy ra, trong lúc bơi bám vào thành tàu, thấy một phụ nữ chới với chuẩn bị chìm, anh Hiệp đã cởi áo phao mình đang mặc và nhường lại cho người phụ nữ này. Trong một cơn sóng mạnh, anh bị cuốn trôi mất tích.

Anh Nguyễn Văn Dương, nạn nhân trên chuyến tàu định mệnh kể lại: “Khi chiếc tàu đã chìm, áo phao được nhường cho những phụ nữ và người có sức yếu. Tuy nhiên, trong cơn hoạn nạn, anh Trần Hữu Hiệp đã tự nguyện nhường lại chiếc áo phao đang mang trên người cho một phụ nữ đang chới với dưới dòng nước”.
Anh Nguyễn Văn Dương kể lại hành động nghĩa hiệp của anh Hiệp.
Nhường xong chiếc áo, anh Hiệp bám vào thành tàu cùng anh em nhưng liên tục bị nhiều cơn sóng khác đánh dạt ra. Tôi cùng mấy anh em bơi vào lại nhưng chỉ được một lúc lại bị đánh ra xa tiếp. Nhiều con sóng khác lại ập vào, anh Hiệp lúc này đã kiệt sức lại trôi ra xa, chúng tôi cố gắng níu giữ anh Hiệp. Tuy nhiên lúc này anh đã quá kiệt sức, không thở được nữa. Mấy anh em bám tàu cố gắng níu giữ lại anh Hiệp nhưng một cơn sóng khác lại đánh anh em ra xa”.

Chúng tôi dù đã rất cố gắng nhưng bị sóng đánh tơi tả, không còn níu được anh Hiệp, xác anh ấy trôi mất hút trong đêm tối”. Anh Dương buồn kể về người đồng nghiệp có hành động nghĩa hiệp trong cơn hoạn nạn.

Trelang xin bày tỏ sự cảm phục đối với nghĩa cử cao đẹp của anh Trần Văn Hiệp và xin chia buồn cùng gia đình anh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *