CƯỚP CẢ TIỀN LẪN NIỀM TIN

Người xem: 134

Khoai@

Tin tức về anh Vũ Trường Chính bị bọn cướp liều lĩnh móc túi giữa Sài Gòn tràn ngập trên mặt báo. Tiền đã mất, nhưng đau đớn hơn, niềm tin về tinh thần tương thân tương ái của anh Chính, của tôi cũng như của nhiều người vào những người đi đường không còn là bao.

Những ai có lương tâm đều mừng hụt khi thấy cảnh mọi người tranh nhau nhặt đồng tiền của anh Chinh bị cướp không thành văng ra đường. 

Điều đọng lại là nỗi thất vọng ê chề khi thấy họ, những kẻ nhặt tiền kia, dửng dưng nhét vào túi và dần biến mất.

Sự ngược đời là ở chỗ, khi nghe tiếng truy hô của anh Chính, thay vì giúp ông bắt cướp, người ta lại biến mình thành kẻ hôi của độc ác. Kết quả, anh Chính bị mất 19,5 triệu đồng. Điều đáng buồn là số tiền bị mất không vào tay bọn người có tên là “cướp” kia vì chúng không những đã thất bại mà lại còn “lõm” một chiếc xe để thoát thân. Vậy số tiền mất ấy đi đâu? Xin nói ngay, nó không đi đâu cả, nó nằm trong túi những người được gọi “người dân đi đường” tham lam vô độ kia. 

Khoai@ nghĩ, chính họ mới là bọn cướp đểu giả nhất hành tinh này, và tàn bạo hơn bất kể một tên cướp nào trong lịch sử. Họ đã không chỉ cướp của anh Chính, mà còn cướp luôn của cả bọn cướp. Nếu như bọn cướp chỉ lấy tiền, thì những “người dân đi đường” kia đã lấy đi cả tiền bạc, và cả niềm tin vốn đã rất ít ỏi trong mỗi chúng ta. Đau xót thay, đó lại là sự thật ở một thành phố lớn.


Thật may, vụ cướp xảy ra qua đó ta vẫn còn thấy những người lương thiện. Họ cũng như chúng ta, đều cần tiền để sống nhưng không bất chấp luân lý đạo đức để tiêu đồng tiền không phải do mình làm ra. Trong vụ này, có hai người đàn ông (tạm gọi là vô danh) đã giúp đỡ anh Chinh nhặt tiền và trả lại cho anh mà không cần phải nêu danh tính. 

Không biết những kẻ cướp cả tiền và lòng tin của con người kia sẽ sống như thế nào với những đồng tiền mà chúng “hôi” được từ việc anh Chính gặp họa?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *