CẢNH GIÁC VỚI CHUYỆN “ĐỤC NƯỚC THẢ CÂU”

Người xem: 91

Cuteo@

Formosa làm láo thì đương nhiên phải gánh chịu hậu quả, trước mắt là đền bù 500 triệu Obama cho những thiệt hại mà Formosa đã gây ra. Chuyện 500 triệu Obama tiền đền bù đã được thông báo công khai, rõ ràng, minh bạch và giờ là lúc xem xét phương án đền bù sao cho thỏa đáng.

Bên ngoài, lũ kền kền vẫn tiếp tục gào thét xuyên tạc và làm loạn. Ban đầu, chúng xuyên tạc phía Formosa cam kết đề bù 2,4 tỉ đô, nhưng chính phủ Việt Nam chỉ thông báo có 500 triệu đô. Rất nhanh, người đọc phát hiện, nguồn tin này là do FB Thùy Trang Nguyễn, một thành viên gạo cội của Việt Tân tung ra, nhằm lòe bịp người dân và những trí thức nhẹ dạ cả tin, và nhằm kích động người dân chống chính quyền. Tất nhiên, khi bị vạch mặt, tin này chẳng mấy ai tin.

Đáng buồn, ngay tại Việt Nam, lũ kền kền báo chí tiếp tục kiếm ăn bằng cách làm nhiễu loạn thông tin liên quan đến chuyện đền bù cho người dân. Tất nhiên, thực tế có rất nhiều “người dân” lợi dụng chuyện này để đục nước thả câu, kiếm lời bất chính và nói thẳng toẹt ra là ăn vạ chính quyền. Chính báo chí đã cố tình tiếp tay cho những kẻ bất lương này bằng cách thương vay khóc mướn.

http://dantri.com.vn/…/vu-formosa-neu-khong-som-duoc-den-bu…

Lướt qua các mặt báo, chuyện nhà báo kiếm ăn nhờ việc dựng kịch bản khóc mướn… tiếp sức cho hiện tượng đục nước thả câu đang rầm rộ. Đề nghị Chính phủ chú ý quản lý tiền đền bù của Formosa chặt chẽ dựa trên cơ sở khoa học chứ không thể dựa vào mồm miệng mấy thằng phóng viên lá cải, nếu không thì số tiền 500 tỉ đô cũng không đủ đền bù đâu.

Thưa mấy anh lá cải, tôi vừa đi Hà Tĩnh về, tôi không tắm biển, nhưng có rửa chân, và khi về đến Hà Nội, chân tôi bị ngứa va tôi đoán nguyên nhân gây ra là do Formosa, xin các anh chị hãy chỉ bảo cho tôi cách làm đơn để được hưởng tiền đền bù với. Xin cảm ơn và trả đúng 30 triệu để được đăng báo như các trường hợp khác. He he…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *